BÍ QUYẾT CHẠY QUẢNG CÁO VỚI NGÂN SÁCH 100$ - CLB Nguồn Hàng Khởi Nghiệp by KNVN.VN

Header Ads

BÍ QUYẾT CHẠY QUẢNG CÁO VỚI NGÂN SÁCH 100$


BÍ QUYẾT CHẠY QUẢNG CÁO VỚI NGÂN SÁCH 100$


Có lẽ Social media không còn xa lạ gì với bạn đọc, nhưng trong bài dịch sau, tác giả xin tạm dịch cụm “social media” = quảng cáo (quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội)

Chắc hẳn chúng ta không còn xa lạ với những chiến dịch quảng cáo với ngân sách triệu đô, nhưng đâu đó, ta vẫn nghe thấy công ty này, công ty kia thành công với chiến dịch quảng cáo 0 đồng. Bất kể con số là bao nhiêu, điều quan trọng một doanh nghiệp, một marketer nhắm tới chắc chắn là làm sao tối ưu số tiền bỏ ra cho quảng cáo. Hãy cùng nhau đi giải một bài toán sau: Với ngân sách quảng cáo 100$, bạn sẽ chi tiêu chúng ra sao???

Sau đây là một vài ý tưởng với 100$ - cách mà bạn sẽ vắt kiệt đến từng xu để đem về giá trị quảng cáo! (thương hiệu, chuyển đổi…)


Ngân sách trung bình:


Để trả lời làm sao tận dụng 100$ kia một cách hiệu quả, chúng ta cùng đi tìm ra con số trung bình mà các nhãn hàng chi tiêu cho quảng cáo trong 1 ngày.

Theo một nghiên cứu đến từ The Content Factory: 200 - 350$ /ngày là ngân sách trung bình mà các nhãn hàng bỏ ra cho mỗi chiến dịch quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội. Một điểm đáng chú ý hơn, ngân sách quảng cáo trực tuyến ngày càng chiếm nhiều phần trăm ngân sách truyền thông của các doanh nghiệp. 11,7% là con số thu được năm 2016, tăng gấp 3 lần so với 2009.



Từ những con số trên, hãy so sánh với con số của bạn, để biết được mình đang chi tiêu ở mức cao hay thấp! Tại một số doanh nghiệp, mức chi phí truyền thông chủ yếu được phân bổ vào nguồn lực, trang thiết bị, nhưng tại rất nhiều doanh nghiệp, ngân sách truyền thông gần như hầu hết được đổ vào facebook ads!

Tưởng tượng bạn có 100$, sau đây là một số cách bạn có thể làm với nó:

Kế hoạch A: Bỏ tất cả trứng vào một giỏ

Kế hoạch B: Đầu tư vào giáo dục

Kế hoạch C: Tập trung vào quảng cáo

Hãy cùng khám phá chi tiết của từng kế hoạch trên!

Kế hoạch A:


Một điều hiển nhiên là dù cùng có 100$, nhưng mỗi chúng ta có nhóm khách hàng mục tiêu của riêng mình, điều này giải thích cho việc cách phân bổ sau đây có thể không hoàn toàn chính xác tuyệt đối với tất cả mọi trường hợp! Sau đây, chúng ta sẽ đi vào chi tiết:

Đồ họa, hình ảnh, video: 40$

Xuất hiện với một hình ảnh độc đáo, ấn tượng, chắc chắn là một lợi thế không hề nhỏ cho hiệu quả quáng cáo của một chiến dịch. Nói cách khác, quảng cáo muốn hiệu quả, hình ảnh là thứ bạn cần tối ưu đầu tiên. Những người có kinh nghiệm trong quảng cáo trên nên tảng facebook hẳn không còn xa lạ với sức mạnh đến từ video!

Các phần mền video miễn phí, trả phí đều có thể giúp bạn làm điều này, nhưng nếu không thể tự làm, bạn thực sự cần đầu tư xứng đáng cho hình ảnh dù nó có chiến 40% ngân sách quảng cáo đi chăng nữa!

Quảng cáo: 40%

Nếu doanh nghiệp của bạn mới chỉ bắt đầu, dành ngân sách cho quảng cáo trên mạng xã hội (facebook, instagram…) là hoàn toàn xứng đáng. Nó giúp bạn mở rộng độ phủ thương hiệu và với nên tảng các mạng xã hội, bạn còn thu được kha khá danh sách khách hàng tiền năng cho quãng thời gian đầu tiên. Với 40$, hãy thử trong vài ngày, mỗi ngày 5$ để doanh nghiệp của bạn tiếp xúc nhiều hơn với người tiêu dùng.



Quản lý 10$:

Bạn không nghe lầm, trên cương vị của một doanh nghiệp, mọi hoạt động đều cần tới tiền mặt. Là giám đốc, bạn không tự ngồi edit video, ngồi chạy quảng cáo và canh chừng các chiến dịch, nếu làm tất cả những điều trên, bạn sẽ bị chiếm hết thời gian. 

Quản lý tổng thế các chiến dịch, lượng khác hàng, trả lời các tin nhắn đến, quản lý fanpage.. tất cả những thứ đó, bạn cần con người, công cụ… hoặc là cả 2. Với quảng cáo facebook, chúng ta không còn xa lạ với Pancake, sapo… hãy những ứng dụng quảng lý quảng cáo khác.

Analytics - phân tích quảng cáo: 10$


Dĩ nhiên, các công cụ quản lý phần nào có chức năng có phí hoặc miễn phí phần nào giúp ích cho doanh nghiệp trong việc phân tích hiệu quả quảng cáo theo từng giai đoạn. Nhưng hầu hết chúng không đầu đầy đủ và khá khó để tối ưu. Tại Việt Nam, chưa có gương mặt nào có thể khiến cho các doanh nghiệp chọn mặt gửi vàng để lựa chọn làm công cụ phân tích quảng cáo online đáng tin cậy. Thứ có vẻ như có ích nhất chính là giao diện mặc định của nền tảng facebook.. các thông số được đưa ra khá rõ ràng, đang dạng và đầy đủ. Tuy nhiên thống kê là chưa đủ, cần có nhân lực để đưa ra nhận định cũng như bổ sung, sửa chữa và tìm giải pháp mới!

Kế hoạch B: Đầu tư cho giáo dục

Cảm hứng cho câu hỏi 100$ này xuất phát từ 1 bài đăng trên trang Inbound.org hỏi về việc bạn đã sử dụng 1000$ đầu tiên cho chiến dịch quảng cáo của mình như thế nào. ( nếu có thể, hãy tìm lại bài viết và các bình luận, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ trước những câu trả lời)

Một điều tác giả học được đó là hãy đầu tư tiền vào kiến thức của bản thân. Cùng xem, với 100$ và kế hoạch đầu tư cho giáo dục về quảng cáo online, ta có thể làm những gì:

Những cuốn sách: 80$

Có thể kể đến rất nhiều, sách trong nước, sách ngoài nước. Xin hãy cân nhắc kĩ về nguồn gốc, tác giả và tính cập nhật của các cuốn sách mà bạn tìm mua

Tác giả v0ô cùng biết ơn cơ hội học hỏi từ rất nhiều cuốn sách hay. Tôi đọc một trích dẫn tuyệt vời của tác giả Ryan Holiday:

"Tôi đã tự hứa với mình từ lâu rằng nếu tôi thấy một cuốn sách khiến tôi quan tâm, tôi sẽ không bao giờ để thời gian hay tiền bạc hay bất cứ điều gì khác ngăn cản tôi có nó."

Đó là lời khuyên tuyệt vời, không chỉ dành cho những người làm quảng cáo, nó dành cho toàn nhân loại!

Ebook, blog - Miễn phí

25 Actionable Social Media Strategies You Can Implement Today (Miễn phí) -- ebook

The 50 most-loved blogs of Buffer readers (Miễn phí)

10 marketing blogs for intermediate and advanced marketers (Miễn phí)

Adweek.com (miễn phí)

và hàng ngày các trang blog với kiến thức cập nhật hàng ngày khác!

Kế hoạch C: Tập trung toàn bộ cho quảng cáo
Facebook: 50$

Với Facebook, có nhiều cách khác nhau để tiếp cận một chiến dịch quảng cáo và tất cả những cách này thường có thể nằm trong bốn loại mục đích sau:

Phạm vi tiếp cận: Mở rộng phạm vi tiếp cận với các khách hàng tiềm năng mới có thể tương tác với nội dung của bạn.

Tương tác: Hiện thị quảng cáo của bạn ngay trên News Feed cho phép người dùng tương tác với nó giống như họ làm bất kỳ nội dung xã hội nào khác.

Người theo dõi: Thương hiệu sẽ có sự gia tăng đáng chú ý về người theo dõi thông qua quảng cáo xã hội vì khả năng hiển thị của nó tăng đáng kể.

Traffic and leads: Bạn có thể sử dụng quảng cáo để hướng lưu lượng truy cập đến trang đích hoặc blog của mình hoặc để tạo khách hàng tiềm năng trực tiếp

(Lời khuyên cho những ai chạy ngân sách nhỏ, một trong những các tối ưu chi phí là thay vì chạy 1 chiến dịch bình thường, hãy đơn giản hơn là boots - tăng cường độ hiển thị của một bài viết. Điều này làm mọi thứ trong có vẻ tự nhiên và dễ tương tác hơn!)





Twitter ads:: 50$

Giống như Facebook, Twitter cung cấp cho bạn một số cách để nội dung của bạn hiển thị trước nhiều người hơn. Dưới đây là danh sách các mục tiêu để bạn có thể trả tiền rmscho Twitter:

Thúc đẩy nhấp chuột hoặc chuyển đổi trang web

Tăng lượng người theo dõi

Tối đa nhận diện về thương hiệu

Tăng những hàng động tương tác

Quảng cáo video của bạn

Cài đặt ứng dụng

Một trong số các tùy chọn quảng cáo này phải thực hiện với thẻ Twitter!

Ngoài ra, bạn có thể mở rộng trên một kênh khác như SEM, zalo…và tạo ra một chuỗi, một chiếc lồng mà khách hàng khó mà thoát!


Kết luận:

Chi tiêu ngân sách mà bạn nghĩ mình có thể làm tốt nhất

Chi tiêu ngân sách cho những công việc tốn nhiều thời gian, thời gian là vô giá, nếu bạn có thể mua nó bằng tiền, hãy cố mua!

Chi tiền cho những việc giúp bạn kiếm nhiều tiền hơn!
--------------------


Tác Giả: Lê Phong dịch thuật - KNVN

Không có nhận xét nào