5 CÔNG THỨC VIẾT QUẢNG CÁO *SIÊU NGẮN-SIÊU DỄ* dành cho những COPYWRITER BẬN RỘN – Kỳ 4 - CLB Nguồn Hàng Khởi Nghiệp by KNVN.VN

Header Ads

5 CÔNG THỨC VIẾT QUẢNG CÁO *SIÊU NGẮN-SIÊU DỄ* dành cho những COPYWRITER BẬN RỘN – Kỳ 4

Công thức #4:
“5 MẢNH GHÉP HOÀN HẢO” của SONIA SIMONE
Top 5 công thức viết quảng cáo dễ nhớ cho copywriter và blogger - ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan
Sonia Simone là copywriter kỳ cựu của website Copyblogger nổi tiếng về các dịch vụ viết quảng cáo. Với kinh nghiệm dày dạn của mình, Simone tổng hợp nên một công thức hoàn hảo dành cho những copywriter ưa thích phong cách kể chuyện để khai triển mẩu quảng cáo.
Cụ thể, một câu chuyện bán hàng hấp dẫn và hiệu quả cần đến sự hiện hiện của 5 thành phần sau:
  1. Chúng ta cần một Anh Hùng.
  2. Chúng ta cần một Mục Tiêu.
  3. Chúng ta cần một Mâu Thuẫn.
  4. Chúng ta cần một Người Dẫn Đường.
  5. Chúng ta cần một Thông Điệp.
Trên đây cũng chính là 5 thành phần luôn luôn hiện diện trong mọi cuốn truyện hấp dẫn bạn từng đọc, mọi bộ phim xuất sắc bạn từng xem, và mọi bản trường ca bất hủ bạn từng biết:
Một nhân vật chính (“Anh Hùng”) theo đuổi một lý tưởng nào đó (“Mục Tiêu”). Vì lý tưởng đó, có nhiều kẻ thù muốn gây hấn với anh ta hoặc cô ta (“Mâu Thuẫn”), khiến anh ta hoặc cô ta phải đấu tranh. Trên đường đi, anh ta/cô ta nhận được sự giúp đỡ của Bà Tiên, Ông Bụt, hay những người bạn đồng hành (“Người Giúp Đỡ”). Và sau khi cuộc chiến kết thúc, câu chuyện luôn luôn để lại một Thông Điệp mà người xem hay người đọc suy nghĩ và hành động theo để có cuộc sống tốt hơn.     
Như vậy, trong trường hợp bạn đang làm công việc viết quảng cáo, bạn có thể ứng dụng công thức của Sonia Simone như sau:
  1. Giới thiệu “Anh Hùng”:
Đối tượng khách hàng chủ yếu mà sản phẩm hay dịch vụ của bạn nhắm đến.
  1. Giới thiệu “Mục Tiêu”:
Người khách hàng này đang muốn đạt được điều gì hay đang gặp phải khó khăn gì cần giải quyết? Đây là phần bạn miêu tả bức tranh hay viễn cảnh tươi đẹp mà khách hàng sẽ có được sau khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  1. Trình bày “Mâu Thuẫn”:
Miêu tả cụ thể mục tiêu mà người đó muốn chinh phục hoặc khó khăn mà họ đang gặp phải.
  1. Tiết lộ “Người Dẫn Đường”:
Cho họ biết rằng sản phẩm hay dịch vụ của bạn chính là chìa khóa giúp họ giải quyết vấn đề hoặc đạt được điều họ muốn.
  1. Để lại “Thông Điệp”:
Để giải quyết vấn đề, “Anh Hùng” hay độc giả cần phải làm những gì tiếp theo. Đây chính là phần bạn hướng dẫn người đọc cách đặt mua sản phẩm hoặc dịch vụ, trình bày địa chỉ liên lạc và các chế độ bảo hành, bảo đảm nếu có.
*Kỳ tới: Công thức #5 – “5 Bước Chiếu Tướng”
.
ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan
Dịch giả của “Sát Thủ Quảng Cáo” và nhiều cuốn sách có giá trị khác.
Admin của trang chủ Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo
Giám đốc nhà phát hành sách Con Đường Tri Thức 
Link:http://bit.ly/2vbolcf

Không có nhận xét nào