6 bước thực sự giúp khởi động chiến lược tiếp thị nội dung - CLB Nguồn Hàng Khởi Nghiệp by KNVN.VN

Header Ads

6 bước thực sự giúp khởi động chiến lược tiếp thị nội dung






Tiếp thị nội dung là một giai đoạn đã trở thành hương vị của khoảnh khắc đối với các nhà tiếp thị trên internet và những người đang thực hành việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO. Khi đã hoàn thành, đó là một phương pháp cực kì hiệu quả cho việc xây dựng lòng tin, quyền lực và tạo ra công việc kinh doanh mới. Nếu làm không tốt nó có thể rất tốn thời gian và tiền bạc.
Nhưng bạn làm như thế nào để có thể cố gắng và chắc chắn là chiến dịch của bạn được  xếp vào trong danh mục trước đó. Có một số bước mang tính thực tiễn xung quanh việc thực hiện một chiến dịch mà có thể tạo nên sự khác biệt thực sự.
Lúc này, tôi giả sử là bạn vừa mới có được những mục tiêu cho chiến dịch tiếp thị nội dung của bạn và suy nghĩ về câu hỏi tại sao tiếp thị nội dung lại là một việc tốt để làm. Khi làm được những việc này thì tức là bạn đang trên quá trình thực hiện chiến dịch của mình.
Đưa ra nhiều ý tưởng
“Được ăn cả ngã về không” tức là bạn đang ở trong tình huống một mất một còn. Bằng việc đưa ra nhiều ý tưởng và gieo rắc những thông tin này đến nhiều nguồn khác nhau, bạn càng có nhiều cơ hội tiếp cận với những khách hàng mục tiêu của mình và đạt được những mục tiêu mà bạn đưa ra. Ở Tecmark, chúng tôi sử dụng một kỹ thuật cũ của Đức gọi là kỹ thuật động não 6-3-5, kỹ thuật này cho phép chúng ta có thể đưa ra 108 ý tưởng trong 30 phút. Không phải các ý tưởng đó đều hay nhưng ít ra thì bạn cũng có nhiều sự lựa chọn để xem xét. Hãy tìm hiểu xem sự tưởng tượng và hình thành các ý tưởng đã giúp bạn như thế nào, biến đổi nó và hãy đảm bảo rằng bạn có nhiều ý tưởng để xem xét và làm việc.
Áp dụng 1 chiếc máy lọc để lựa chọn ý tưởng
Khi bạn đã liệt kê ra một loạt các ý tưởng, bạn cần phải có một số cách để sắp xếp chúng gọn gàng thành một con số dễ quản lí. Tôi tán thành phương pháp NUF, với phương pháp này bạn có thể cho mỗi ý tưởng một điểm trong số 10 điểm dựa vào việc xem chúng là những ý tưởng mới, hữu ích và có thể thực hiện được hay không. Sau 3 lần cho điểm và cộng điểm lại, những ý tưởng nào có điểm dưới 20  điểm thì sẽ bị loại, để lại cho bạn một danh sách có chọn lọc hơn nhiều. Lúc này bạn có thể lên nội dung cho các ý tưởng và suy nghĩ thêm về hình thức trình bày các ý tưởng đó thêm một chút nữa. Bạn có thể nhận thấy một nội dung rất phổ biến xuất hiện trong các ý tưởng, điều này cho phép bạn nhóm các ý tưởng này thành các nhóm ,giúp cho việc lên kế hoạch phát hành các ý tưởng.
Nhỏ giọt các ý tưởng
Khi những ý tưởng của bạn đã có nội dung, bạn cần phải xây dựng những ý tưởng này thành một kế hoạch mang tính thời gian. Nó có thể là 3 tháng, có thể là 6 tháng, nhưng bạn cần phải lập kế hoạch rõ ràng xem nội dung đó sẽ được đưa ra và đặt ở đâu và khi nào( trên trang web của bạn hoặc những nơi khác). Điều này cho phép bạn áp dụng khung thời gian hợp lí cho việc sản xuất và  tổ chức nội dung. Những hình thức sắp xếp nội dung khác nhau có thể là sắp xếp đồng thời các ý, trong đó các mẫu lớn hơn sẽ được phân phát rải rác trong một giai đoạn của chiến dịch. Có được nhiều mẫu ở cùng một điểm cho sẵn cho phép bạn có nhiều cơ hội để tiếp cận với nhiều khán giả hoặc có nhiều điểm tiếp xúc với khách hàng để có được hiệu quả tối đa.
Đừng sợ phải trả giá để được thăng tiến
Bạn đang chiến đấu để giành được sự chú ý của những khách hàng tiềm năng trong một thế giới mạng đông đúc và ồn ào.
Đừng sợ sử dụng các dịch vụ quảng cáo trình bày nội dung như là Zemanta và Outbrain hoặc những kênh khác như là quảng cáo trên Twitter và Facebook hoặc là Google Adwords. Quảng cáo nội dung có thể bắt đầu chia sẻ trên mạng xã hội nhanh hơn là cho phép nó phát triển theo một cách có tổ chức.
Tìm đến những người ủng hộ bạn
Tìm đến những khách hàng hiện có của bạn, các nhân viên, đối tác và những người ủng hộ công việc kinh doanh của bạn giúp  truyền bá nội dung. Họ có thể không phải là những khách hàng mà bạn đang hướng đến nhưng những người mà họ chia sẻ  có thể là khách hàng tiềm năng của bạn. Đình kèm theo những mẩu thông tin nội dung trong các email, hãy xây dựng qua các kênh xã hội của chính bạn, hãy tô điểm cho trang chủ của bạn và làm chiến dịch quảng cáo cho chính mình để giúp tối đa hóa hiệu quả. Điều này chắc chắn sẽ giúp bạn tham gia vào khuấy động các phòng ban trong công ty bạn. Tiếp thị nội dung không chỉ dành cho mình nhóm tiếp thị.
Điều khiển/ Quản lí thành công
Với tất cả các chiến dịch tiếp thị, việc giám sát thành công của việc tiếp thị nội dung là rất quan trọng. Hãy đảm bảo rằng bạn có một phương pháp rõ ràng cho việc đo lường sự thành công và việc báo cáo nó với các cổ đông sẽ cho phép bạn biết việc gì đã làm được và việc gì chưa để học hỏi và phát triển các chiến dịch tiếp thị trong tương lai. Quyết định đúng thước đo sẽ kết nối chiến dịch với công ty của bạn. Những chia sẻ, liên kết, giao thông, đăng nhập email, bất kì cái nào trong số đó cũng đều có thể định nghĩa thành công cho bạn. Điều này cũng cho bạn một tiêu chuẩn để đo lường các hoạt động tương lai.


Không có nhận xét nào