5 CÔNG THỨC VIẾT QUẢNG CÁO *SIÊU NGẮN-SIÊU DỄ* dành cho những COPYWRITER BẬN RỘN – Kỳ 5 - CLB Nguồn Hàng Khởi Nghiệp by KNVN.VN

Header Ads

5 CÔNG THỨC VIẾT QUẢNG CÁO *SIÊU NGẮN-SIÊU DỄ* dành cho những COPYWRITER BẬN RỘN – Kỳ 5



Công thức #5:

“5 BƯỚC CHIẾU TƯỚNG”



“5 Bước Chiếu Tướng” – hay còn gọi là 5 bước “cưa đổ” người tiêu dùng – là một trong những công thức viết quảng cáo tôi tâm đắc nhất. Thay vì dựa trên các sườn bài hay khuôn mẫu của những bài viết thuyết phục chuẩn mực, công thức này được hình thành trực tiếp trên cơ sở tâm lý của người tiêu dùng, chỉ định rõ ràng cho nhà quảng cáo lẫn người bán hàng những vấn đề cần giải quyết.

Cụ thể, để thuyết phục người tiêu dùng chọn mua sản phẩm của mình, bạn phải đập tan được 5 chướng ngại vật sau:


“Tôi không có thời gian!”
“Tôi không mang đủ tiền!”
“Sản phẩm/dịch vụ này không hợp với tôi!”
“Tôi không biết/không tin thương hiệu này!”
“Tôi không có nhu cầu!”

Trên đây chính là 5 lý do hàng đầu người tiêu dùng có thể đưa ra để từ chối hoặc không mua sản phẩm của bạn. Không cần biết những lý do trên có thật hay không, không cần biết khách hàng có trung thực với bạn hay không, chỉ cần họ có một trong 5 suy nghĩ trên, bạn có nguy cơ mất trắng món hời từ giao dịch mua bán đó.

Chẳng hạn, bạn có thể giải quyết vấn đề thời gian của khách hàng bằng cách không chèo kéo, không làm phiền hay làm mất thời gian của họ. Bạn không tôn trọng thời gian của người khác, chẳng có lý gì họ phải tôn trọng sản phẩm hay thương hiệu của bạn. Chế độ giao hàng tận nơi cũng là một giải pháp đối với vấn đề thời gian của khách hàng.

Với vấn đề tiền nong, hãy đảm bảo rằng mình bán đúng giá, hoặc bạn có thể tạo điều kiện cho khách hàng bằng chế độ trả góp không lãi suất, đặc biệt với những món hàng có giá trị lớn.

Dù mẩu quảng cáo hay chiến dịch quảng cáo của bạn được thực hiện theo hình thức nào, hãy đảm bảo rằng nội dung của chúng đập tan được vài trong số 5 nỗi lo lắng trên của người tiêu dùng (Nếu bạn có thể giải quyết được cả 5 vấn đề trên, quá lý tưởng!).

.

~ ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan
Dịch giả của “Sát Thủ Quảng Cáo” và nhiều cuốn sách có giá trị khác.
Admin của trang chủ Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo
Giám đốc nhà phát hành sách Con Đường Tri Thức

.Link:http://bit.ly/2KN8gUI

Không có nhận xét nào