“7 THÓI QUEN THÀNH ĐẠT” của DÂN VIẾT LÁCH – Kỳ 2 - CLB Nguồn Hàng Khởi Nghiệp by KNVN.VN

Header Ads

“7 THÓI QUEN THÀNH ĐẠT” của DÂN VIẾT LÁCH – Kỳ 2



Kỳ 2:

VIẾT MỖI NGÀY






Những người thành công trong nghề viết lách có thói quen viết đều đặn mỗi ngày – không chỉ cuối tuần hay chỉ những khi có cảm hứng bất chợt.

Họ làm điều đó vì họ xem việc viết lách như một nghề nghiệp thực thụ, không chỉ là sở thích.

Hãy học hỏi Anthony Trollope – tiểu thuyết gia nổi tiếng người Anh thời kỳ Victoria.


Trong suốt sự nghiệp viết lách của mình, ông đã cho ra đời 47 tiểu thuyết đặc sắc; hai mươi bốn trong số đó được phát hành trong thời gian ông còn làm việc tại Bưu Điện Tổng Hợp.

Trollope từng phát biểu như sau về thói quen viết mỗi ngày:


“Tôi tin rằng tất cả những người chọn nghiệp cầm bút đều sẽ đồng ý với tôi rằng ba giờ một ngày là khoảng thời gian ngồi viết mà một tay viết chuyên nghiệp phải hoàn thành được.”

Mỗi khi Trollope hoàn tất được một cuốn tiểu thuyết nhờ thời khóa biểu 3-giờ-một-ngày, ông lấy ngay một tờ giấy trắng và bắt đầu viết cuốn tiếp theo, ngay-lập-tức.

Làm thế nào để rèn luyện thói quen này?

Ba giờ một ngày kỳ thực là một mục tiêu khó khăn nếu bạn chưa có thói quen viết đều đặn. Thay vào đó, hãy bắt đầy bằng việc viết bất kỳ thứ gì mình thích – viết blog, viết truyện, viết ngẫu nhiên, nhật ký… – 15 phút mỗi ngày ngay từ hôm nay.

Nếu cần, hãy thiết lập chuông đồng hồ trong smartphone dành riêng cho khoảng thời gian ngồi viết của mình một cách nghiêm túc như thể chuông báo thức.

Đến tuần tiếp theo, hãy tăng lên 30 phút/ngày. Rèn luyện và duy trì thói quen viết này cho đến khi nó trở thành một phần không thể thiếu trong nếp sinh hoạt hàng ngày của bạn.

*Kỳ tới: Thói quen #3 – Thích nghi và làm chủ phong độ của mình.


* Tác giả bài viết: Bryan Collins

* Dịch giả:

~ ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan

Link :http://bit.ly/2KM7UOd

Không có nhận xét nào