NGƯỜI TRẺ HIỆN NAY: BẬN RỘN CHƯA CHẮC ĐÃ THÀNH ĐẠT - CLB Nguồn Hàng Khởi Nghiệp by KNVN.VN

Header Ads

NGƯỜI TRẺ HIỆN NAY: BẬN RỘN CHƯA CHẮC ĐÃ THÀNH ĐẠT

Người ta vẫn hay ví những người bận rộn chính là những người thành đạt. Họ có nhiều việc phải làm trong cuộc sống nhưng đó không phải là thước đo đánh giá sự thành công của mỗi người.
Nhiều người kêu ca rằng mình không có thời gian cho mọi việc: không có thời gian để tập thể dục, không có thời gian để đọc sách, ăn tối với gia đình,... Có thật sự họ bận rộn như thế không?

Xã hội càng hiện đại, công nghệ càng chi phối và chiếm nhiều thời gian. Sáng dậy, việc đầu tiên người ta làm là kiểm tra điện thoại, ăn ngủ cùng điện thoại, thậm chí vào nhà vệ sinh cũng phải có chiếc điện thoại bên mình.
Giới trẻ hiện nay có nhiều quan hệ và mối quan tâm, thế giới càng phẳng, họ càng dễ dàng bị phân tán bởi nhiều thứ. Họ quên mất phải tập trung vào những mục tiêu hay định hướng, bề ngoài trông họ có vẻ bận rộn, nhưng sự bận rộn này chưa chắc đã giúp họ thành đạt hơn.
Sáng ra đến văn phòng chưa biết công việc hôm qua còn tồn đọng gì công việc mới ngày hôm nay là gì đã kéo nhau đàn đúm hét hàng quán nào là cafe, trà đá vỉa hè đến khi nào sếp lên công ty mới quay trở lại công việc. Hoặc không tụ tập hàng quán thì cũng chẳng tập trung lấy nổi 30 phút làm việc năng suất. Hết ngáp ngắn ngáp dài, có người lại ra hành lang ngồi lê mách lẻo đôi câu chuyện hết buổi sáng. Màn hình máy tính công việc thì ít mà chat chit tán tỉnh nhau, shopping, bắn game loạn xạ thì nhiều. Rồi để đến cuối ngày “vắt chân lên cổ” không xong việc để mà về đúng giờ.
Tại sao thay vì tập trung quá nhiều vào một môi trường ảo không dành thời gian cho gia đình và những sở thích cá nhân bổ ích. Hãy chắc chắn rằng bất kỳ việc gì bạn làm cũng sẽ thu về một lợi ích nào đó, không nhiều thì ít. Ấy vậy mà vẫn có hàng ngàn bạn trẻ mỗi ngày đang đến giảng đường nhưng không biết tại sao họ lại làm thế. Họ chấp nhận bỏ thời gian và công sức chỉ để làm tròn nghĩa vụ.
Người thành công chưa chắc đã bận rộn, họ biết cách sắp xếp công việc và thời gian với họ chính là tiền bạc. Jeff Bezos, tỷ phú số 1 thế giới vẫn dành thời gian ăn tối và rửa bát cho vợ mỗi ngày; Bill Gates vẫn giữ thói quen đọc 50 cuốn sách mỗi năm;... họ nhận ra điều gì quan trọng trong cuộc đời mình.
Bận rộn không đồng nghĩa với chăm chỉ, người trẻ hiện nay khá bận rộn nhưng họ lại dành thời gian cho những mối quan tâm vô ích. Họ không dành thời gian để mở rộng các mối quan hệ tốt cho tương lai, thay vào đó họ chấp nhận 1 cuộc hẹn hàng giờ với bạn bè ở quán cà phê chỉ để lướt facebook.
Đầu tiên, hãy sống chậm lại, dành thời gian để tổng kết những gì mình đang có, liệu mục tiêu của cuộc sống này là gì. Sắp xếp lại những mối quan hệ và sở thích của bản thân, viết ra theo thứ tự điều gì là quan trọng nhất.
Một ngày đi làm cũng vậy, xác định được rõ ràng công việc này có ý nghĩa như thế nào với mình, đừng vội đưa lý do nó là công việc giúp bạn có miếng ăn mỗi ngày. Hãy tập trung vào việc nó giúp bạn tốt hơn ngày hôm qua ở chỗ nào. Là kỷ luật bản thân, hay học tập và phát triển trong môi trường chuyên nghiệp. Xác định được rõ rồi thì hãy focus 100% khi làm việc. Bỏ qua những công việc tầm phào không làm cho bạn tốt hơn sang một bên. Hãy hoàn thành những việc quan trọng trước khi sờ đến chúng. Đảm bảo khoảng thời gian trên công ty bạn đã lao động hết công suất và hoàn thành hết khối lượng công việc được giao.
(Tham khảo: TGT)

Không có nhận xét nào