NÀY NGƯỜI TRẺ, ĐẾN BAO GIỜ MỚI THÔI SỢ HÃI? - CLB Nguồn Hàng Khởi Nghiệp by KNVN.VN

Header Ads

NÀY NGƯỜI TRẺ, ĐẾN BAO GIỜ MỚI THÔI SỢ HÃI?


Các ông lớn của thế giới bắt đầu khởi nghiệp từ garage, nhà kho... Để thành công, họ chỉ cho phép mình có một nỗi sợ duy nhất: sợ đánh mất cơ hội.


Vào thời kỳ đầu của kỷ nguyên internet, năm 1994, Jeff Bezos đã sáng lập ra công ty bán sách trực tuyến của riêng mình. Vào lúc đó, trụ sở chính của công ty được đặt tại garage ngôi nhà của ông còn bàn làm việc được làm từ chiếc cửa cũ. Ngày nay, Amazon là công ty bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới.

Google được ra đời bởi ba sinh viên đại học Stanford, Larry Page, Sergey Brin và Susan Wojicki, ngay tại gara của Wojicki ở 232 Santa Margarita Ave, Công viên Menlo, California.

William S. Harley và người bạn từ thuở thiếu thời của ông, Arthur Davidson từng tiến hành nhiều thí nghiệm với chiếc xe đạp của họ trong một kho chứa củi. Hai cậu bé từng thử gắn một động cơ loại nhỏ vào chiếc xe đạp thông thường và từ đó họ chế tạo ra chiếc xe máy đầu tiên. Hai chàng trai trẻ nhiệt huyết đã chẳng biết rằng những sản phẩm trong tương lai của họ đã trở thành những chiếc xe máy mang tính biểu tượng nhất của thế giới.

Tập đoàn Microsoft hùng mạnh ngày nay khi bắt đầu chỉ vỏn vẹn ba thành viên, hai trong số đó là sáng lập viên, Paul Allen và Bill Gates.

Walt Disney cùng với anh trai Roy Disney lập ra phòng thu âm Disney đầu tiên trong gara của người chú tại 4651 Kingswell Ave., California, nơi chỉ cách công viên Disneyland Anaheim có 45 phút đi xe. Năm 1923, họ đã quay những sản phẩm đầu tiên, bao gồm cả loạt kịch Alice ngay tại gara này, và không ngừng phát triển sau đó.

Thậm chí cả Apple, với những sản phẩm tiên phong trong công nghệ và cải tiến trong lĩnh vực phần mềm, cũng từng khởi nghiệp từ một gara xoàng xĩnh ở 2066 Crist Dr., Los Altos California. Steve Jobs và Steve Wozniak đã tự tay lắp ráp chiếc máy tính đầu tiên ngay tại garage của gia đình Jobs.

Bao người khát khao khởi nghiệp nhưng sợ thất bại khi chưa bắt đầu, sợ kém cỏi khi chưa rèn luyện, sợ điều tiếng khi chưa chia sẻ cùng ai.

Một số bạn sợ mình không đủ khả năng, một số bạn lo không kiếm được người đồng chí hướng, một số nói không đủ tiềm lực tài chính...Tất cả nỗi sợ ấy khiến các bạn do dự.

Hãy tự tin lên, việc lớn lao luôn khởi nguồn từ điều nhỏ nhặt. Nếu bạn còn do dự, xin hãy nhớ "tuổi trẻ chẳng hai lần thắm lại". Đừng chờ đợi những gì bạn ước muốn mà hãy đi tìm kiếm chúng.

Các ông lớn của thế giới bắt đầu khởi nghiệp từ garage, nhà kho... Để thành công, họ chỉ cho phép mình có một nỗi sợ duy nhất: sợ đánh mất cơ hội.

Còn bạn, bạn còn sợ hãi điều gì, còn chờ đợi điều gì mà không dấn thân về phía trước để nắm bắt cơ hội của chính mình!


Nguồn: Trí thức trẻ

Không có nhận xét nào