Mỗi ngày 1 thủ thuật- để có thể sử dụng content marketing mượt hơn - CLB Nguồn Hàng Khởi Nghiệp by KNVN.VN

Header Ads

Mỗi ngày 1 thủ thuật- để có thể sử dụng content marketing mượt hơn

Như tôi đã trình bày trong bài mở đầu, viết hay nói giỏi chưa bao giờ đồng nghĩa với nói dai viết dài. Ắt hẳn là bạn đã từng chứng kiến nhiều ví dụ trong cuộc sống, rằng viết dài ra nhàm, nói dai ra dở. Việc sử dụng những từ ngữ chuyên ngành cao siêu không hề khiến cho bạn trông thông minh hơn mà còn có thể gây tác dụng ngược, khiến người nghe hoặc người đọc bối rối vì khó hiểu.
Theo kinh nghiệm cá nhân tôi, một người viết hay nói giỏi chỉ cần hội tụ 3 từ giản đơn: Đơn Giản – Rõ Ràng – Khôn Ngoan. 10 Thủ Thuật sau sẽ giúp bạn đạt được 3 từ trên một cách trọn vẹn nhất có thể mà vẫn giữ được phong cách cá nhân của chính mình. Mỗi ngày sẽ trình bày 1 thủ thuật để mọi người ngấm sâu những thủ thuật đó dù là đơn giản nhất . Sau đây là thủ thuật thứ nhất:   

Thủ Thuật Số 1:
Ý TƯỞNG LÀ ĐẦU CÂU CHUYỆN
 Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo - Phan Nguyễn Khánh Đan - 2013 10 22
Dân gian ta có câu: “Miếng trầu là đầu câu chuyện” chẳng sai. Bạn không thể bắt đầu một cuộc trò chuyện hay viết một văn bản hay ho nào đó mà không có một ý định, ý tưởng hay một chủ đề rõ ràng trong đầu.
Một trong những lý do khiến cho cuốn sách dạy viết quảng cáo của Tiến sĩ Joe Vitale trở nên nổi tiếng và bán chạy chính là nhờ vào việc ông chọn được một ý tưởng vừa mới mẻ, vừa độc đáo lại vừa kích thích sự tò mò của công chúng để làm sườn cho toàn bộ cuốn sách: Nghệ thuật Thôi Miên.    
Từ một người nghèo khó không xu dính túi, nữ nhà văn J. K. Rowling trở nên giàu có và nổi tiếng chỉ sau một đêm nhờ vào một ý tưởng bà vô tình nắm bắt trên những chuyến tàu đi đi về về của mình: Một câu chuyện về những chuyến tàu chuyên chở các học sinh trường phù thủy.
Bác Hồ có thể giao tiếp hiệu quả, khuấy động công chúng và làm nên được những áng văn bất hủ chính là nhờ vào kiến thức và trải nghiệm phong phú của bản thân. Trước khi bắt đầu công việc, Bác không chỉ xác định mình phải viết gì, viết như thế nào, mà Bác luôn chú trọng trả lời câu hỏi “Mình viết cho những ai?” Nhờ vậy mà Bác vừa có thể gần gũi công chúng bình dân, mà vừa có thể giao tiếp và thuyết phục được cả những thế lực cường quyền nhất.     
Để có nguồn ý tưởng phong phú dồi dào cho những bài viết hay, những cuộc trò chuyện, giao tiếp quan trọng trong công việc, hãy đọc sách thật nhiều, không ngừng dấn thân trải nghiệm cuộc sống và sở hữu một cuốn sổ ghi chép lại những ý tưởng hay ho mà bạn vô tình bắt gặp hàng ngày.
Hãy lựa chọn chủ đề thật thông minh, những ý tưởng có thể đánh động độc giả và giúp bạn đạt được mục đích đề ra. Điều đó chỉ có thể đạt được khi bạn không ngừng đọc, viết, trải nghiệm và trau dồi kiến thức.
*Kỳ tới: Đơn Giản là Thượng Sách!      

Không có nhận xét nào