Các bài học “vàng” về Content Marketing ai cũng cần biết - CLB Nguồn Hàng Khởi Nghiệp by KNVN.VN

Header Ads

Các bài học “vàng” về Content Marketing ai cũng cần biết

Các bài học “vàng” về Content Marketing ai cũng cần biết


Content ngày nay không đơn thuần chỉ là yếu tố hỗ trợ cho marketing mà nó đã trở tành vấn đề quyết định tới sự sống còn của các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến và sử dụng các công cụ marketing online. Một số bài học quý giá dưới đây về Content sẽ giúp cho những ai đã, đang và sẽ thực hiện content marketing trên mạng và muốn tăng traffic cho website của bạn.
  1. Nội dung viết đúng thời điểm
Đa phần các blog thành công đều viết về các sự kiện nóng hổi mà xã hội muốn quan tâm. Đó là các sự kiện thật sự nổi bật, bởi mọi người sẽ quan tâm nhiều hơn và tìm thông tin về vấn đề đó, đồng nghĩa với việc cơ hội traffic sẽ lớn hơn rất nhiều.
Google trends là công cụ giúp bạn theo dõi được các vấn đề sự kiện nóng hổi nhất. Nếu blog của bạn viết về một trong các sự kiện này, đồng nghĩa website của bạn sẽ dễ dàng hút traffic hơn.
  1. Số lượng đôi khi lại quan trọng hơn chất lượng
Đôi khi chất lượng không hẳn là hoàn toàn lất át số lượng. Tùy theo mục tiêu, bạn có thể chú trọng vào chất lượng hoặc số lượng, mục tiêu của bạn là số lượng người truy cập thì số lượng content sẽ phát huy hiệu quả tốt hơn. Lý do nằm ở Google. Các trang sản xuất trên 4 nội dung 1 ngày thông thường sẽ nhận nhiều hơn 55% lượng traffic từ công cụ tìm kiếm.
Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn không viết những nội dung sai lệch hoặc không có ý nghĩa gì. Tiếp đên, bạn có thể chọn từ 3-5 nội dung 1 ngày, nếu bạn thực sự muốn nội dung của mình được nhiều người đọc hơn. Bạn có thể chia nhỏ một nội dung lớn viết những nội dung đơn giản và  không cần nhiều nghiên cứu hãy tìm kiếm như quotes hay cases studies.
vietsol-Cac bai hoc “vang” ve Content Marketing
  1. Chất lượng tạo ra sự trung thành
Hãy viết những nội dung vô cùng chất lượng có ý nghĩa với người dùng và phù hợp với lĩnh vực hoạt động của bạn. Đây là yếu tố quan trọng để tăng traffic. Nếu quá nhiều nội dung và nội dung nào cũng kém chất lượng, người dùng mục tiêu sẽ vào xem 1 lần và chẳng bao giờ quay lại nữa. Còn những nội dung thật sự chất lượng và có ích với họ sẽ khiến họ quay lại và đọc những bài tiếp theo.
  1. Độ ảnh hưởng của bạn ảnh hưởng đến sự uy tín cho bài viết
Những người viết blog nổi tiếng có quan hệ rộng rãi và sự uy tín của bài viết sẽ tăng lên. Mối quan hệ rộng rãi cũng giúp tăng lượt truy cập và sự tương tác giữa bài viết và người dùng. Nếu có những người bạn hoặc người có chỗ đứng chia sẻ hoặc comment vào nội dung của bạn, tất yếu nội dung của bạn sẽ đi xa hơn cũng như có chỗ đứng hơn.
  1. Luôn nghe theo số liệu
Bạn hãy luôn có sẵn những công cụ marketing online để bạn nghiên cứu về lượng fan, lượng tương tác cũng như nội dung và thời gian nào mà người dùng mục tiêu yêu thích. Hãy thử nhiều khoảng thời gian khác nhau, hãy viết nhiều nội dung khác nhau và thậm chí thử nhiều voice khác nhau, chỉ có như thế bạn mới biết được mình nên làm gì và làm như thế nào để tăng lượt truy cập.
  1. Tiêu đề, yếu tố quyết định đến sự thành công của bài viết
Tiêu đề là vấn đề quan trọng nhất mà người khởi tạo nội dung cần cân nhắc nhất trong bài viết. Viết tiêu đề ngắn gọn, sáng tạo và ấn tượng sẽ gây được sự chú đối với người đọc.
  1. Không nhất thiết phải viết để nhận được thành quả
Nếu trang của bạn đã đạt được một độ uy tín nhất định, có thể tăng traffic bằng việc sử dụng bài viết từ nguồn khác. Đó có thể là những nội dung hay và hữu ích trên mạng chưa được nhiều người chú ý tới. Điều này vừa  giúp quảng bá nội dung đó vừa giúp bạn có nội dung hay cho trang của mình.
Tuy nhiên, bạn vẫn phải chú tâm khởi tạo những nội dung của riêng và độc đáo cho  mình. Nếu đăng lại bài viết thì phải ghi rõ nguồn rõ ràng để tôn trọng tác giả bài viết.
  1. Hãy mang nội dung đi mọi nơi có thể
Khó khăn nhất là khoảng thời gian mới khởi tạo blog hoặc website, lúc này chẳng ai biết gì về bạn cả. Bằng mọi cách bạn có thể đưa nội dung tới tay người dùng mục tiêu của mình nhờ những người bạn,  nhờ các công cụ như :gửi email, Facebook Ads, SEO, Forum….. hãy làm mọi điều có thể cho những content của mình.

Không có nhận xét nào