Chiến lược số 3 trong top 5 chiến lược cần phải làm để trở thành bậc thầy copywriter : Học từ người giỏi hơn mình - CLB Nguồn Hàng Khởi Nghiệp by KNVN.VN

Header Ads

Chiến lược số 3 trong top 5 chiến lược cần phải làm để trở thành bậc thầy copywriter : Học từ người giỏi hơn mình

Chiến lược số 3
HỌC NGHỀ TỪ CÁC BẬC THẦY
Phan Nguyễn Khánh Đan 2014 10 22
Tự học là chiếc chìa khóa để thành công trong mọi ngành nghề. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ chăm chăm tự học mà không có một sự kết nối nào bên ngoài, bạn có nguy cơ tốn hàng nhiều năm, thậm chí cả đời cũng chưa chắc lĩnh hội được điều mình muốn. Do vậy, giải pháp đơn giản ở đây chính là: Nếu bạn muốn trở thành bậc thầy, thế thì học hỏi từ chính các bậc thầy!
Trong số hàng tá các phương pháp học thầy thì học nghề kiểu một kèm một vẫn là phương pháp kinh điển và có giá trị vượt thời gian; Hiệu quả của phương pháp này đã được minh chứng trong gần như mọi ngành nghề khác như văn chương, hội họa, toán học, kỹ sư, bác sĩ, kiến trúc sư,… Các họa sĩ vĩ đại như Leonardo da Vinci, Michelangelo,… đều khởi đầu sự nghiệp hội họa của mình bằng con đường học nghề và phụ việc không công cho thầy. Mọi kiến trúc sư nổi tiếng mà bạn biết đều phải trải qua quá trình học nghề từ các tiền bối – mô hình patron-nerge (sư phụ-đệ tử) vẫn còn phổ biến trong các trường đào tạo kiến trúc ngày nay.

Còn nếu bạn vẫn cần minh chứng trong chính nghề viết quảng cáo? Chẳng nói đâu xa, chính copywriter bậc thầy Victor O. Schwab và nữ giám đốc quảng cáo đầu tiên của nước Mỹ Helen Woodward đều khởi nghiệp bằng việc học nghề và làm phụ tá viết tốc ký cho các nhà quảng cáo đã thành danh. Bạn có thể tìm hiểu vể cả hai copywriter vĩ đại này trong cuốn sách “Nghệ thuật viết quảng cáo” do tôi dịch và phát hành vào tháng 12/2013.
Hãy chọn cho mình một người thầy và cố gắng hết sức đi theo họ để học hỏi!Người này có thể là một copywriter giỏi nào đó sở hữu đẳng cấp mà bạn mong muốn, và có đủ khả năng sư phạm để đưa bạn chinh phục những nấc thang cao hơn của nghề viết quảng cáo. Người này có đủ tâm và đủ tầm để định hướng và phản hồi tích cực cho bạn về những bài viết hay chiến lược học tập của bạn, có thể chỉ ra đích xác những điểm yếu bạn cần phải cải thiện để tiến bộ hơn.
Dù bạn chọn ai làm thầy của mình đi chăng nữa, hãy nhớ dẹp bỏ mọi tự ái cá nhânvà chọn ngay một người Giỏi Hơn Mình. Lý do thật đơn giản: Họ giỏi hơn bạn thì mới có đủ tiếng và miếng mới để chỉ dạy cho bạn! Người đó phải đủ giỏi để giúp bạn tiến bộ hơn khả năng hiện tại của bạn, đủ thẳng thắn để chỉ ra cái sai và giúp bạn khắc phục, đủ năng lực để cầm tay chỉ việc cho bạn cho đến khi bạn có thể thành thạo và hành nghề một cách chủ động.
Trong trường hợp bạn không thể tìm thấy cho mình một người thầy ưng ý, giải pháp thay thế là tham gia các khóa học hoặc các câu lạc bộ, đội nhóm về viết quảng cáo và copywriting. Các khóa học hay câu lạc bộ có thể cung cấp cho bạn vài kiến thức và kỹ năng căn bản và thiết yếu trong nghề. Tuy vậy, nhược điểm của việc học nhóm là người thầy sẽ không có thời gian chỉnh sửa và tư vấn cho từng học viên một, trong khi phần lớn dân học nghề viết quảng cáo có xuất phát điểm rất khác nhau và cần những giáo trình hoặc chế độ học riêng biệt thì mới bắt kịp. Bạn hãy lưu ý điểm này khi chọn phương pháp học cho mình nhé!
*Kỳ tới: Chiến lược số 4 – Chiến lược QUAN TRỌNG NHẤT mà bạn bắt buộc phải làm được!
nguon:nghethuatvietquangcao.com

Không có nhận xét nào