CÂU THẦN CHÚ CHO LÃNH ĐẠO - CLB Nguồn Hàng Khởi Nghiệp by KNVN.VN

Header Ads

CÂU THẦN CHÚ CHO LÃNH ĐẠO





Nuôi con bạn chọn yêu chiều hay chọn giải pháp nghiêm khắc?
Chắc hẳn bạn đã từng nghe thấy những vấn đề hay còn gọi là hệ quả của sự bao bọc thái quá của cha mẹ trong vấn đề nuôi dạy con cái. Nếu bố mẹ cứ yêu chiều mãi, bỏ qua hết lần này đến làn khác những lỗi lầm, nhưng thiếu xót của con thì rồi đến một ngày bạn ấy sẽ dần dần bị phụ thuộc vào người khác. Dẫn đến việc có những người mang tâm lý học sinh mẫu giáo để tốt nghiệp đại học và đi làm là như vậy. Cuối cùng bạn ấy có đi làm cũng vẫn luôn phụ thuộc vào người khác, vào những người xung quanh và luôn sẵn sàng chìa tay ra giúp đỡ bạn ấy.
Vậy việc bao bọc trẻ nhỏ như vậy có nên hay không?
Làm lãnh đạo cũng vậy, nếu cứ yêu thương quá, bao bọc quá. Nhân viên cứ sai lại cho cơ hội, nhân viên lặp lại lỗi lại cho cơ hội, và cứ như vậy mãi. Lúc nào cũng sợ nhân viên buồn, mắng nhân viên sợ nhân viên tự ái, đuổi việc nhân viên sợ nhân viên đói. Cứ dung túng cho nhân viên thì bản thân nhân viên ấy bị nhờn với sự thiếu kỷ luật, nhân viên ấy sẽ không có khái niệm làm chi tiết và cầu toàn ngay từ đầu, và bạn ấy biết rằng mình luôn luôn có cơ hội sửa sai ở phía trước. Sếp cứ làm vậy thì đang hủy hoại sự nghiệp của toàn nhân viên và đương nhiên là giết chết con đường thăng tiến của cả tổ chức.
Đồng ý làm sếp không phải để quát mắng, để suốt ngày soi mói và chăm chăm đi phạt nhân viên. Nhưng sau bài viết này mong là các sếp nên “khó tính” thêm một chút.
KỶ LUẬT TẠO NÊN NHỮNG ĐIỀU VĨ ĐẠI
CÓ ÁP LỰC THÌ MỚI CÓ KIM CƯƠNG
Nên là muốn tạo nên nhân viên xuất sắc, muốn tạo nên một nhân tài xuất sắc, các sếp nên luôn tâm niệm câu thần chú:
“VÔ CÙNG NGHIÊM KHẮC
VÔ CÙNG YÊU THƯƠNG”
Và để biết lúc nào cần nghiêm khắc, lúc nào cần yêu thương thì đó là cả một nghệ thuật. Và nghệ thuật này chắc chắn không hề được tạo ra bới tổ chất bẩm sinh của mỗi người. Nghệ thuật này là những trải nghiệm, nhưng bài học đến từ những kiến thức vừa sâu rộng mà ai cũng có thể tích lũy được thành cho bản thân nếu đủ bản lĩnh và kiên trì.
Nguồn: Doanh nhân HBR

Không có nhận xét nào