10 THỦ THUẬT ĐƠN GIẢN ĐỂ LUÔN VIẾT HAY NÓI GIỎI – Kỳ 4 - CLB Nguồn Hàng Khởi Nghiệp by KNVN.VN

Header Ads

10 THỦ THUẬT ĐƠN GIẢN ĐỂ LUÔN VIẾT HAY NÓI GIỎI – Kỳ 4

Thủ Thuật Số 4:
CÂU VĂN GÃY GỌN
 Phan Nguyễn Khánh Đan - Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo 2013 10 27
Một bài viết được cấu thành từ những đoạn văn ngắn, với những câu văn gãy gọn thì chắc chắn sẽ dễ đọc và tạo cảm giác thoải mái hơn cho độc giả so với một khối chữ dày đặc gồm những câu trường thiên rối rắm.
Thời bây giờ, cả cái nết và cái đẹp đều có tầm quan trọng nhất định đối với sự thành công của một người. Việc viết lách cũng không ngoại lệ: Nếu bạn muốn một bài viết hay một tác phẩm được mọi người chú ý và tìm đọc, chúng không chỉ phải có nội dung hay mà còn phải có hình thức trình bày rõ ràng, mạch lạc và ưa nhìn.
Để có được những đoạn văn mạch lạc, hãy ưu tiên dùng câu đơn, mỗi câu diễn đạt một ý trọn vẹn. Bạn có thể dùng câu phức để nhấn mạnh ý nghĩa và tạo sắc thái cho văn bản, với các cấu trúc quen thuộc như vì… nên, nếu… thì, mặc dù… vẫn…,…
Hạn chế dùng câu ghép hay những cấu trúc câu phức tạp với quá nhiều vế mệnh đề chủ ngữ-vị ngữ bên trong, vì người đọc sẽ rất khó theo dõi hay nắm bắt được điều bạn muốn truyền đạt trong đó.
Nói tóm lại,
Nếu bạn muốn người khác lắng nghe mình, hãy tập giao tiếp thật hay!
Nếu bạn muốn người tiêu dùng mua sản phẩm của bạn, hãy dâng sản phẩm lên “tận miệng” họ, tức tạo điều kiện dễ dàng nhất để họ làm điều bạn muốn.
Nếu bạn muốn độc giả tìm đọc và yêu thích những bài viết của mình thì trước hết,đừng làm khó họ! Thay vào đó, hãy dọn ra cho họ một tác phẩm thật hấp dẫn và sinh động, đẹp cả “người” lẫn “nết” (Đây là một trong những kỹ năng được diễn giải khá đầy đủ trong cuốn sách “Thôi Miên Bằng Ngôn Từ” mà bạn có thể tìm đọc để tham khảo thêm.)
*Kỳ tới: Ưu tiên thể Chủ Động!    
Nguồn: nghethuatcopywriting.wordpress.com

Không có nhận xét nào