10 THỦ THUẬT ĐƠN GIẢN ĐỂ LUÔN VIẾT HAY NÓI GIỎI – Kỳ 5 - CLB Nguồn Hàng Khởi Nghiệp by KNVN.VN

Header Ads

10 THỦ THUẬT ĐƠN GIẢN ĐỂ LUÔN VIẾT HAY NÓI GIỎI – Kỳ 5

Thủ Thuật Số 5:
ƯU TIÊN THỂ CHỦ ĐỘNG
Phan Nguyễn Khánh Đan - Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo 2013 10 28
Không phải ngẫu nhiên mà Tiến sĩ Joe Vitale dành hẳn nguyên chương 24 trong cuốn sách bán chạy của ông chỉ để nói về tầm quan trọng của Thể Chủ Động trong ngôn ngữ thuyết phục và quảng cáo, chưa kể ông còn nhắc đi nhắc lại điều này trong quyển sách để độc giả phải ghi nhớ như đinh đóng cột.
Liên quan đến vấn đề này, tôi xin tiết lộ cho bạn một Bí Mật Triệu Đô:
Cách sử dụng ngôn ngữ của bạn gắn liền với tính cách và khả năng thành công của bạn trong cuộc sống. Và:
“Những Người Thành Công luôn sử dụng Thể Chủ Động trong giao tiếp.”
Vì sao ư?
Vì thể chủ động gắn liền với Hành Động, không còn là lý thuyết suông hay ý tưởng trên giấy.
Khoa học đã chứng minh rằng, với những người có thói quen sử dụng thể bị động trong giao tiếp, họ cũng có xu hướng sống bị động ngoài đời thực. “Hên xui”, “Được đến đâu hay đến đó” hoặc “Ai cho gì xài nấy” là vài câu cửa miệng của những người này. Họ gặp khó khăn trong việc quyết đoán và thường không dám hiện thực hóa những gì mình muốn.
Khi tôi thốt lên một câu chủ động với bạn rằng: “Chúng tôi sẽ giao sách tận nơi cho các bạn!” Bản thân câu nói đã hàm ý: “Chúng tôi không chỉ nói, mà chúng tôi làm – phục vụ các bạn y như (hoặc hơn) những gì chúng tôi đã nói.”
Ví dụ đơn giản, nếu tôi thay đổi lời khuyên trên thành “Thể Chủ Động được sử dụng bởi Người Thành Công!”. Ý nghĩa hoàn toàn như nhau, nhưng bạn có còn thấy thuyết phục? Bạn có còn muốn làm theo một mệnh lệnh yếu ớt như thế?
Nguồn: https://nghethuatcopywriting.wordpress.com

Không có nhận xét nào