Giàu có phụ thuộc vào cách nghĩ của bạn về tiền bạc - CLB Nguồn Hàng Khởi Nghiệp by KNVN.VN

Header Ads

Giàu có phụ thuộc vào cách nghĩ của bạn về tiền bạc

Nếu bạn đang muốn trở nên giàu có, hãy thử đặt một câu hỏi "Người giàu suy nghĩ như thế nào về tiền" và bạn cần so sánh cách nghĩ của họ với cách nghĩ của bạn về tiền xem có khác nhau không. Bước tiếp theo là bạn phải hành động theo cách suy nghĩ của người giàu có.


1. Người giàu không sợ thất bại
“Các tỷ phú giàu có luôn sẵn sàng mạo hiểm và họ có sức mạnh tinh thần để giải quyết vấn đề nếu ý tưởng của họ bị thất bại”. - Doanh nhân Robert Smith
Bạn đã biết chắc chắn rằng không phải mọi ý tưởng của bạn đều sẽ thành công. Người giàu nắm rõ điều đó và họ không bao giờ để sự thất bại cản trở họ đi đến thành công. Họ vẫn tiến về phía trước và có thể tiếp tục thất bại, họ tìm sự hỗ trợ và bước tiếp. Đừng ngại mạo hiểm hoặc đừng để nỗi sợ thất bại cản trở bạn bước đến thành công.
2. Người giàu nghĩ đầu tư thật thú vị
“Nếu bạn vẫn chưa có suy nghĩ đầu tư, thì hãy nghĩ đến nó. Đây có thể là điều xa xỉ mà bạn có thể làm cho bản thân mình”. Doanh nhân tự thân Elle Kaplan
Người giàu hứng thú và hưởng thụ trong quá trình họ kiếm tiền. Họ luôn hào hứng trong lĩnh vực đầu tư tiền vào những thứ mà họ cho rằng nó có giá trị và sẽ đem lại nhiều tiền hơn. Điều này khiến họ hào hứng hơn là một kỳ nghỉ, một chiếc xe hơi mới hoặc một chiếc bát ăn dát đầy kim cương cho mèo. Đây có thể là cách nghĩ của bạn, cách suy nghĩ của người nghèo về tiền bạc. Người giàu cũng muốn hưởng những thứ đó, nhưng họ không khát khao như bạn, họ chỉ làm như vậy sau khi đã kiếm một phần tiền sau một thương vụ làm ăn. Vậy nên, hãy dành ra một phần thu nhập của bạn để đầu tư và duy trì liên tục việc đó với sự hào hứng như khi bạn một sở hữu được món đồ hào nhoáng ưa thích của bạn.
3. Người giàu chi tiêu ít hơn mức thu nhập
Người giàu cũng có thể có sở thích giống như bạn, họ thích mua sắm bốc đồng, nhưng họ tuyệt đối không chi quá số tiền mà họ cho phép. Họ luôn kiểm soát được việc này, sống dưới mức thu nhập của bản thân. Họ nhận thức rất rõ việc sống vượt mức thu nhập sẽ đe dọa sự ổn định tài chính của họ và khiến họ không đạt được các mục tiêu tài chính khác. Nếu bạn muốn có nhiều thứ hơn, đừng xa vào các khoản nợ hoặc chi tiêu hết số tiền tiết kiệm, hãy suy nghĩ về tiền bạc như người giàu để bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn và tăng mức thu nhập của bạn. Cuộc sống trong mức thu nhập đó của bạn trở nên thú vị hơn.
4. Người giàu để tâm tới dòng chảy của tiền
Người giàu luôn muốn theo dõi xem tiền của họ đang đi đâu, chúng tới từ đâu và liệu chúng đang lớn dần lên hay nhỏ dần lại mỗi ngày. Họ theo dõi chúng như theo dõi một đứa trẻ đang tuổi tập đi. Họ ý thức được những gì đang diễn ra với tiền của họ và sẽ chuyển hướng nếu thấy bất lợi. Hãy để mắt tới từng đồng tiền của bạn. Hãy thường xuyên xem bảng cân đối tài chính, thu nhâp và các chi phí và ý thức hơn tới các thói quen hằng ngày của bạn.
Tôi khuyên bạn nên sử dụng một Phần mềm Quản lý Tài chính cá nhân đó là phần mềm vMoney. Đây là một công cụ hỗ trợ bạn theo dõi dòng tiền một cách chi tiết. Việc sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần là ghi chép chi tiết các khoản thu hoặc chi phát sinh hàng ngày của bạn. Việc thống kê, tổng hợp, báo cáo, biểu diễn số liệu trên biểu đồ, ... vMoney sẽ giúp bạn thực hiện chỉ với cú nhấp chuột. Hãy thử nhé vMoney.vn!
5. Người giàu biết được nguồn tiền là vô tận
Người giàu biết được họ luôn có thể kiếm được nhiều tiền hơn nữa. Tiền bạc chỉ là biểu hiện của giá trị. Khi giá trị đã được tạo ra, tiền bạc sẽ đến theo, càng nhiều giá trị thì càng có nhiều tiền. Hãy thêm giá trị vào cuộc sống của mọi người và bạn sẽ có tiền. Đó là điều vô cùng đơn giản.
6. Người giàu không chạy theo tiền bạc
Người giàu không làm việc chỉ vì tiền. Họ không coi tiền bạc là mục tiêu cho việc làm của họ. Họ cố gắng để tạo ra giá trị đích thực và mong muốn làm được thứ gì đó có giá trị thực tế. Đừng biến tiền bạc trở thành mục tiêu của bạn. Hãy đặt mục tiêu với những thứ quan trọng hơn và dùng tiền như là một phương tiện để đạt được mục tiêu đó.
7. Người giàu biết rằng tiền không phải là tội lỗi
Người bình thường nghĩ rằng để có nhiều tiền thì họ phải làm nhiều điều tồi tệ. Người giàu biết rằng tiền chỉ là một công cụ sẽ khuếch đại bất cứ thứ gì bạn có dù tốt hay xấu. Hãy nghĩ tiền bạc như một công cụ đơn giản như cái búa. Với một cái búa, bạn có thể dùng nó để xây một cái nhà cho ai đó hoặc cũng có thể làm ai đó bị thương nặng. Chiếc búa không tốt cũng không xấu, điều đó phụ thuộc vào những việc bạn làm với nó. Hãy ngừng tin vào điều dối trá rằng tiền là cội nguồn của mọi tỗi lỗi.
8. Người giàu làm việc theo đam mê
“Tôi đã không biết rằng là tôi sẽ giàu như bây giờ. Nếu biết trước, tôi đã làm điều đó sớm hơn nhiều”. – Oprah Winfrey
Người giàu biết rằng cách kiếm tiền hay nhất là theo đuổi những niềm đam mê của bạn và theo đuổi những gì khiến bạn hứng thú. Hãy làm những việc bạn quan tâm và yêu thích. Làm giàu sẽ phải đối mặt với rất rất nhiều công việc từ việc nhỏ đến việc lớn và việc phức tạp. Nếu bạn yêu thích những việc đó thì bạn sẽ làm rất tốt những việc đó, vấn đề là bạn phải có niềm đam mê với công việc của bạn.
9. Người giàu nghĩ lâu dài
“Khi bạn kiếm được một triệu đô la đầu tiên, hãy tự hào. Sau đó hãy đặt nó vào những vụ đầu tư có giá trị để có thể nhân lên và hành động như thể bạn không có nó “. – Người mẫu triệu phú và Doanh nhân Stephanie Adams
Người giàu luôn nghĩ đến việc lập kế hoạch cho ngày mai. Họ biết rằng các quyết định của họ hôm nay có thể quyết định tương lai tài chính của họ ở tương lai. Họ trì hoãn sự hài lòng và sống dưới mức thu nhập của họ để ngày mai có thể giàu hơn thế. Mỗi khi bạn có một quyết định liên quan đến tài chính, hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng xem nó sẽ ảnh hưởng tới tương lai giàu có của bạn như thế nào.
10. Người giàu nghĩ lớn
Sự khác biệt quan trọng nhất trong cách nghĩ của người giàu về tiền bạc là họ nghĩ lớn.
“Nếu bạn sắp nghĩ về bất cứ điều gì, bạn nên nghĩ lớn”. – Donald Trump
Khi bạn tập trung chỉ để sống sót trong thời kỳ hưu trí hoặc trả khoản đặt cọc, bạn sẽ chỉ sống sót qua thời nghỉ hưu hoặc trả đặt cọc. Trí não của bạn cần mơ về thứ gì đó lớn lao hơn. Bạn phải khao khát trở thành người vĩ đại. Hãy ngừng mơ về một triệu đô la. Hãy viết ra giấc mơ lớn nhất mà bạn có thể nghĩ đến và nhân nó lên 10 lần. Đó chính là nghĩ lớn.
Nếu bạn đọc đến đoạn cuối này, hẳn là bạn cũng muốn trở nên giàu có giống như tôi và bao người khác. Tôi nghĩ rằng mọi người giàu đều có xuất phát điểm như tôi và bạn hiện tại. Trước tiên chúng ta phải tin rằng làm giàu là có khả thi. Cùng với 10 cách nghĩ của người giàu trên đây, chúng ta sẽ đi đúng hướng.

Nguồn: CO HOI KINH DOANH

Không có nhận xét nào