THẤT BAI TỪ SUY NGHĨ - CLB Nguồn Hàng Khởi Nghiệp by KNVN.VN

Header Ads

THẤT BAI TỪ SUY NGHĨ

Có nhiều bạn rất hay và tôi cũng đã từng là một trong số đó, có một tư duy rất là kỳ đó là: "LÀM GIÀU SIÊU NHANH".
Cái suy nghĩ đó có sai không?
Tôi không nói là nó sai mà theo tôi thì nó là là chưa đúng. Theo tôi - một trong những người đã từng sống với tư duy đó trong một thời gian khá dài - cái tư duy đó được bắt nguồn từ khao khát thay đổi cuộc sống, khao khát có tiền và khao khát hưởng thụ. TÔI KHÔNG KHẲNG ĐỊNH LÀ TẤT CẢ ĐỀU NHƯ VẬY NHƯNG HẦU HẾT LÀ NHƯ VẬY.
Vậy cái tư duy đó được hình thành từ đâu?


Với tôi, tư duy đó được hình thành từ khát vọng giàu sang, từ tính cách thích thể hiện, cũng có phần từ áp lực gia đình, từ chủ nợ - tôi cần rất nhiều tiền để thực hiện những điều mà ai cũng hướng đến, thanh toán hết nợ nần, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc và báo hiếu cha mẹ - nghe có vẻ cao cả đúng không? Tôi đã luôn mang theo những lý do đó để giải thích cho những thất bại và tình trạng hiện tại của mình. Cho đến khi tôi khánh kiệt, nghèo đến cùng cực và cận kề cái chết tôi mới dám đối diện với chính mình, đó cũng là lúc tôi nhận ra rằng không có lý do nào khác dẫn đến thất bại của mình ngoài 1 lý do duy nhất : LƯỜI.
==============================================
Lười từ suy nghĩ đến hành động, điều đó khiến tư duy của tôi trở nên tầm thường, lúc đó tôi cũng suy nghĩ phi thường lắm vì càng ít hiểu biết, càng ít mở mang thì càng nghĩ mình vĩ đại, đúng kiểu " ẾCH NGỒI ĐÁY GIẾNG". Và với tư duy nghèo nàn đó, tôi trở nên hoang tưởng, ảo tưởng về khả năng của bản thân. Tôi ngày càng lấn sâu vào nợ nần và thất bại, bảo thủ và tôi đã trở thành ngài "TRIỆU PHÚ LÝ DO".
Và thế là "suy nghĩ hình thành nên hành động, hành động hình thành thói quen, thói quen hình thành tính cách, tính cách hình thành số phận".
ĐỌC ĐẾN ĐÂY CHẮC CÁC BẠN ĐỀU HIỂU KẾT CỤC CỦA TÔI NHƯ THẾ NÀO RỒI PHẢI KHÔNG?
Bạn nghĩ đúng rồi đấy, tôi đã trở thành người vô sản, vô chi và vô tín.
==============================================
THAY ĐỔI TƯ DUY, THAY ĐỔI VẬN MỆNH
Từ khi đối mặt với chính mình, chịu trách nhiệm 100% với những việc mình làm. Tôi lại quyết tâm LÀM GIÀU.
Nhưng lần này là bắt đầu với cuộc đại cách mạng từ gốc rễ, đó là tư duy. Tôi rèn luyện tư duy mới bằng cách tăng sức học: học từ sách vở, từ những người thành công, từ mọi nguồn tôi có thể tiếp cận,...
Không chỉ dừng lại ở việc học, tôi cũng đẩy mạnh hành động của mình bằng cách áp dụng những kiến thức tôi học được để phân tích và đưa ra quyết định 1 cách nhanh nhất, lên kế hoạch chi tiết nhất và bắt tay vào làm ngay. Khi tôi quyết tâm và không ngừng cố gắng mỗi ngày, tôi dần nhìn thấy tương lai tươi sáng của mình.
TÔI NHẬN RA RẰNG: Xây dựng sự nghiệp cũng giống như bạn trồng 1 cái cây vậy.
Bạn phải bắt đầu từ việc gieo hạt, chăm sóc nó hàng ngày với tất cả tâm huyết và hiểu biết của mình để nó nảy mầm. Sau đó tiếp tục chăm sóc nó thật tận tình để nó lớn lên thật mạnh khỏe. Đến khi đủ cái cây đó sẽ đơm hoa, kết trái. Và khi đó bạn sẽ thu hoạch được những trái ngon lành. Chất lượng của nó ra sao đều nằm ở sự nỗ lực không ngừng và tâm huyết của bạn dành cho nó.
=============================================
KHÔNG CÓ ĐIỀU GÌ LÀ MÃI MÃI CHO ĐẾN KHI BẠN NGỪNG CỐ GẮNG!
Trên đây là đôi dòng chia sẻ của tôi với các bạn. Đó là một trong những điều tôi từng trải qua, tôi chia sẻ lại cho những bạn để cùng nhau tiến về phái trước.
Thân!

Nguồn: Kiều Quốc Vương - thành viên khởi nghiệp Việt Nam

Không có nhận xét nào