6 MẸO ĐỂ SẴN SÀNG NẮM BẮT CƠ HỘI TRONG TƯƠNG LAI - CLB Nguồn Hàng Khởi Nghiệp by KNVN.VN

Header Ads

6 MẸO ĐỂ SẴN SÀNG NẮM BẮT CƠ HỘI TRONG TƯƠNG LAI

Những cơ hội thăng tiến có-một-không-hai trong công việc, trong cuộc sống cá nhân, trong những lĩnh vực mà ta yêu thích luôn có ở quanh ta . Đôi khi ,chúng không xuất hiện nhanh chóng như bạn mong muốn, nhưng bạn cũng không cần nản lòng, vì có một số thứ bạn có thể tự mình chuẩn bị cho những cơ hội trong tương lai. Và, khi chúng xuất hiện, khi bạn đã chuẩn bị sẵn sàng, bạn có thể ngay lập tức chớp lấy chúng và tạo ra những giá trị lớn .
Bài viết này sẽ cung cấp 6 mẹo mà bạn có thể thực hiện ngay để chuẩn bị sẵn sàng cho những cơ hội trong tương lai. Kể cả khi công việc mà bạn đang làm không phải là nghề nghiệp mơ ước của bạn nhưng nếu bạn thực hiện những điều này thì cơ hội vẫn sẽ đến với bạn. Sau đó, bạn sẽ là người quyết định việc gì nên làm.


1. Luôn cập nhật thông tin về sự phát triển trong lĩnh vực của bạn

Bạn nên cập nhật tin tức về những gì đang diễn ra trong lĩnh vực mà bạn chọn. Những xu hướng mới là gì? Những cơ hội có thể tìm kiếm ở đâu? Trong một năm? Trong năm năm? Sự phát triển sẽ hỗ trợ cho những nỗ lực học tập và kết nối của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn không nhận thức được có những gì đang xảy ra thì bạn có thể đánh mất thời cơ vào tay những người may mắn, những người ở đúng nơi và đúng thời điểm cơ hội xuất hiện. Bạn cũng có thể trở thành người đó bằng cách luôn cập nhật tin tức của nền công nghiệp.

2. Tự dựng lên diễn đàn của mình

Có một số việc bạn có thể thực hiện ngay để tạo ra diễn đàn của riêng mình trong lĩnh vực bạn chọn, ngay cả khi hiện tại bạn không được làm việc trong môi trường lý tưởng mà bạn mong muốn. Hãy tìm những cơ hội để nói và viết. Lập ra một blog và tạo ra những đóng góp có ý nghĩa cho sự phát triển của ngành nghề của bạn.Tham gia vào những tổ chức, tìm hiểu bất cứ cơ hội nào về những công việc tình nguyện hay tư vấn. Bạn càng làm nhiều, thì cơ hội càng đến dễ dàng hơn.

3. Tạo thói quen học tập

Tận dụng mọi cơ hội mà ta đang có để tự đào tạo bản thân trong lĩnh vực của mình. Hãy biến việc học tập trở thành một thói quen. Sắp xếp thời gian học mỗi ngày và nghiêm túc thực hiện nó. Mức độ bạn khao khát cơ hội sẽ quyết định sự ưu tiên mà bạn dành cho định hướng học tập của bản thân. Bạn có khao khát cơ hội đến mức có thể bỏ qua chương trình TV mỗi tối? Bạn càng rèn luyện thì bạn càng sẵn sàng đóng góp ngay khi cơ hội xuất hiện.

4. Thiết lập mối quan hệ tốt với những người trong ngành

Kết nối, kết nối và kết nối, nhưng bạn phải thực hiện nó một cách khôn ngoan. Tìm cách tạo thêm giá trị cho người khác. Hãy tìm cách làm chính mình trở nên có giá trị đối với những người mà chúng ta đang muốn kết nối. Tất cả mọi người đều dành thời gian cho những người đem lại giá trị cho cuộc sống của họ. Hãy trở thành kiểu người đó. Đây chính là khi những đóng góp mang tính tích cực của bạn ( viết hoặc lập blog) trở thành tấm vé đáng giá trong mối quan hệ mới.

5. Xác định phương pháp tạo giá trị

Tự hỏi bản thân: Mình sẽ tạo ra giá trị thực sự cho những người trong lĩnh vực của mình bằng cách nào? Hãy dành thời gian để giải quyết câu hỏi này một cách triệt để. Lập ra kế hoạch để tạo giá trị, rồi sau đó bắt tay ngay vào việc thực hiện. Bạn càng tạo ra nhiều giá trị cho những người cùng trong lĩnh vực của bạn, thì bạn càng thành công trong lĩnh vực đó, và càng nhiều cơ hội sẽ đến với bạn.

6. Hãy ở nơi mà con tim bạn muốn

Bạn hãy luôn đặt mình ở nơi mà con tim bạn muốn. Bạn muốn trở thành một nhà văn? Vậy thì những tác phẩm của bạn đâu? Những cuốn sách mà bạn viết đâu? Blog của bạn đâu? Bạn không cần sự cho phép của bất kì người nào khi bạn muốn viết, bạn chỉ cần viết thôi. Bạn muốn trở thành một doanh nhân? Vậy thì mối kinh doanh của bạn đâu? Bạn không cần sự cho phép của người khác để bắt đầu kinh doanh; bạn chỉ cần bắt tay làm thôi. Bạn có hứng thú với công việc tài chính, quan hệ quần chúng, chăm sóc sức khỏe, một ngành công nghiệp đặc thù nào khác? Vậy thì bạn có tham gia vào những hội thảo quan trọng và những sự kiện kết giao trong những lĩnh vực đó chưa? Bạn đã học tập đầy đủ để đóng góp giá trị vào những lĩnh vực đó chưa? Nếu chưa, thì tại sao chưa? Nếu bạn thực sự muốn một thứ gì đó, bạn sẽ tự đặt mình vào nơi mà con tim bạn muốn.

Nguồn: internet

Không có nhận xét nào