PHỄU BÁN HÀNG XƯA NHƯ TRÁI ĐẨT HAY VẪN LÀ MỚI MẺ - CLB Nguồn Hàng Khởi Nghiệp by KNVN.VN

Header Ads

PHỄU BÁN HÀNG XƯA NHƯ TRÁI ĐẨT HAY VẪN LÀ MỚI MẺ


Công thức Marketing phễu Know -> Like -> Try -> Buy -> Repeat -> Refer là công thức phễu bán hàng tưởng xưa như trái đất nhưng lại là một công thức tốn nhiều giấy mực của những người làm marketing, đặc biệt là marketing automation.
Theo cách hiểu đơn giản có nghĩa là, ta biến:
Chưa biết -> biết
Chưa hiểu, chưa tin -> Hiểu & tin
Chưa mua -> mua
Mua chưa giới thiệu -> giới thiệu
Giả sử, bạn tạo 1 Fanpage để bán hàng. Đầu tiên, Fanpage của bạn có 0 lượt like, sau khi chạy quảng cáo để khách hàng biết tới Fanpage của bạn có 1000 lượt like.


Vậy bước tiếp theo là ?
Làm cho người khách hàng tin tưởng bạn. Bạn sẽ có những bài giới thiệu về công ty, giáo dụng khách hàng về sản phẩm/dịch vụ, những video cảm nhận khách hàng đã dùng sp ... và target tới nhóm đối tượng "1000 người thích trang của bạn".
Dĩ nhiên, bây giờ con số 1000 giảm xuống chỉ còn khoảng 300 lượt tương tác.
Tiếp đó, bạn book lịch hẹn cafe với 300 người này. Tất nhiên không phải ai cũng đồng ý. Giả sử, có 30 người gật đầu hẹn hò cafe với bạn.
Sau lần hẹn thứ 1, 2, 3 ... có 10 người đồng ý mua hàng.
Và cuối cùng có 3 người đồng ý giới thiệu sản phẩm của bạn cho những người khác.
Hãy nhìn vào những con số: 1000 - 300 - 30 - 10 - 3
Và hãy để ý đến công thức 5Way kinh điển:
Số lượng khách hàng tiềm năng * Tỷ lệ chuyển đổi = số khách hàng thực * số tiền mua trung bình * số lần mua lặp lại = doanh thu * tỷ lệ chuyển đổi = Lợi nhuận.

                                                       Phễu bán hàng trong kinh doanh.

Ở đây có 5 cách để tăng lợi nhuận kiếm được:
- Tăng khách hàng tiềm năng
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi
- Tăng số tiền mua
- Tăng số lần mua
- Tăng số lần mua giới thiệu
Với con số 1000 khách hàng tiềm năng like page, nếu ta tăng số lượng này lên -> tốn tiền quảng cáo.
Vì vậy, ta phải tìm cách tăng số lượng người thích mình, đồng ý đi cafe với mình & mua hàng của mình.
Nếu họ chưa thích mình "retarget" cho đến khi họ thích, thích mà chưa mua "retarget" cho đến khi họ mua ...
Tối ưu trước khi mở rộng.
Nhắc nhở bản thân lập bảng theo dõi những con số hàng ngày.
Chia sẻ trong giờ nghỉ trưa của một marketer
Nguồn: Thu Hường 


                               

Không có nhận xét nào