10 LỜI KHUYÊN BỔ ÍCH để THÀNH CÔNG *SỚM* hơn những người khác – Lời Khuyên 1 - CLB Nguồn Hàng Khởi Nghiệp by KNVN.VN

Header Ads

10 LỜI KHUYÊN BỔ ÍCH để THÀNH CÔNG *SỚM* hơn những người khác – Lời Khuyên 1



Lời Khuyên số 1:

HIỂU BIẾT VỀ BỐI CẢNH NGHỀ NGHIỆP



Theo copywriter Derryck Strachan, nghề viết lời quảng cáo hay copywriter ngày nay đã khác xưa rất nhiều. Các nhà quảng cáo và copywriter ngày nay không chỉ quanh quẩn với những tờ rơi, tờ bướm quảng cáo, brochure, báo đài và TV, mà còn phải dấn thân vào một kênh quảng cáo quan trọng không kém: Internet và mạng xã hội. Sự phổ biến của Internet, các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter,… và loại hình kinh doanh online đã khiến cho nhu cầu viết lời quảng cáo hay nội dung cho website ngày càng tăng cao, đặc biệt khi độ phủ của các website được quyết định bởi con bọ tìm kiếm (search-engine optimization – SEO) của Google.



Ngày nay, mọi nhà quảng cáo nào muốn thành công đều không thể bỏ qua Internet. Mà đối với nội dung website, nhà quảng cáo và copywriter không chỉ phải đảm bảo nội dung chất lượng và thuyết phục được nhiều khách hàng mua hàng, mà các tác phẩm quảng cáo của họ còn phải thỏa mãn các yêu cầu của SEO, giúp website của các khách hàng và doanh nghiệp được Google ưu tiên đưa lên hàng đầu của các trang tìm kiếm và được nhiều người tiêu dùng biết đến hơn.

Công việc copywriter cũng có nhiều chuyên môn khác nhau riêng biệt mà tôi sẽ đề cập sâu hơn trong Lời Khuyên số 2 và số 9. Bạn có thể làm copywriter viết nội dung cho các thương hiệu lớn, các chiến dịch quảng bá trên truyền thông, hoặc viết PR, quảng cáo trên báo, thiết kế event hoặc sự kiện quảng bá doanh nghiệp, hoặc đơn giản hơn là viết miêu tả sản phẩm, viết tờ rơi, brochure, hoặc thử sức trong một lĩnh vực viết quảng cáo còn rất mới mẻ và nhiều đất dụng võ là Internet Marketing.



Bạn KHÔNG cần phải mài đũng quần suốt 4 năm ở các trường đại học về kinh doanh kinh tế để sở hữu khả năng viết quảng cáo hay viết nội dung cho website(phần lớn các bạn sinh viên học kinh tế kinh doanh bài bản mà tôi từng hỏi thậm chí không thể trả lời được bản chất của quảng cáo là gì). Nhờ tự học và đọc tài liệu gốc bằng tiếng Anh, tôi trở thành copywriter chuyên nghiệp chỉ trong 2 tháng; tôi từng viết freelance và cả agency. Và chỉ nhờ các bài viết và con chữ, tôi tự mình quảng bá cho doanh nghiệp riêng của mình, xây dựng nên tên tuổi nhất định cho công ty mà không tốn một xu nào cho việc thuê quảng cáo bên ngoài.

Những hiểu biết và kỹ năng về viết quảng cáo không chỉ giúp bạn trở thành copywriter hay nhà quảng cáo giỏi, mà còn giúp bạn có thể tự mình quảng cáo cho sản phẩm, doanh nghiệp hoặc tài năng của chính mình mà không cần phải dựa dẫm hoặc tốn kém cho những dịch vụ quảng cáo bên ngoài – vốn dĩ không thể hiểu rõ điều bạn muốn hơn chính bạn.

Giáo viên có thể tự mình quảng bá cho lớp học hoặc kỹ năng dạy học của mình và gia tăng thu nhập bên cạnh việc dạy ở trường. Bác sĩ có thể ứng dụng kỹ năng viết quảng cáo để làm cho nhiều người biết đến mình hơn nữa. Kỹ sư, kiến trúc sư không chỉ biết xây nhà cho một hay một vài khách hàng, mà còn biết quảng bá năng lực của mình đến với nhiều khách hàng hơn nữa. Tất cả chúng ta đều có thể tự mình quảng bá cho chính mình mà không cần phải nhờ vả hoặc dính dáng đến sự ồn ào của thị trường.

Hãy trang bị cho bản thân mình những hiểu biết và kỹ năng về viết quảng cáo, Internet Marketing và SEO thông qua sách vở, truyền thông và báo đài, bạn chắc chắn sẽ thành công nhiều và nhanh hơn người khác bất kể bạn đang làm nghề gì chứ không riêng gì copywriter hay nhà quảng cáo.

.
~ ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan
Dịch giả sách “Sát thủ quảng cáo” và nhiều tựa sách quảng cáo khác
Giám đốc công ty phát hành sách Con Đường Tri Thức;
Admin trang chủ Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo.

*Kỳ tới: Lời khuyên số 2 – Xác định loại hình viết quảng cáo mà bạn muốn theo đuổi




Link http://bit.ly/2UHNdHC

Không có nhận xét nào