10 LỜI KHUYÊN BỔ ÍCH để Bạn THÀNH CÔNG *SỚM* hơn những người khác – Lời Khuyên 2 - CLB Nguồn Hàng Khởi Nghiệp by KNVN.VN

Header Ads

10 LỜI KHUYÊN BỔ ÍCH để Bạn THÀNH CÔNG *SỚM* hơn những người khác – Lời Khuyên 2



Lời Khuyên số 2:

XÁC ĐỊNH LOẠI HÌNH VIẾT QUẢNG CÁO MÀ
BẠN MUỐN THEO ĐUỔI



Như tôi đã đề cập ở lời khuyên số 1, công việc copywriter hay viết quảng cáo chỉ là một phần nhỏ trong một chiến dịch quảng cáo và nghe có vẻ đơn giản. Nhưng kỳ thực, copywriter cũng có nhiều thể loại và hình thức khác nhau.



Chẳng hạn như trong cuốn sách dạy marketing kinh điển “Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo” được xuất bản lần đầu năm 1962, bạn sẽ thấy rằng nghề copywriter chủ yếu gắn liền với những mẩu quảng cáo trên báo chí, tờ rơi, brochure và thư từ. Sau đó, khi công nghệ truyền hình phát triển và trở nên phổ biến ở mọi nhà, bắt đầu xuất hiện những copywriter viết lời hoặc thiết kế câu chuyện cho các đoạn phim quảng cáo (TV Commercial) trên truyền hình.

Cho đến ngày nay, tất cả những công việc viết quảng cáo trên vẫn tồn tại và có nhu cầu cao, đặc biệt là ở Việt Nam, nơi mà các loại hình quảng cáo truyền thống như tờ rơi, brochure và áp-phích vẫn được ưa chuộng bên cạnh TV và báo đài. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, do sự phát triển mạnh của Internet và các mạng xã hội, thị trường đang có nhu cầu rất lớn đối với các copywriter viết nội dung website, sales page (trang web bán hàng), viết SEO, quản lý và chăm sóc nội dung mạng xã hội.

Để thành công trong nghề viết quảng cáo, trước hết bạn cần phải biết mình muốn gì, cụ thể là xác định được đâu là thể loại viết quảng cáo mình muốn theo đuổi. Mỗi một thể loại viết quảng cáo lại có một số yêu cầu nhất định về kiến thức và kỹ năng cần thiết để thành công, đặc biệt là Internet Marketing – một thể loại cần người copywriter không chỉ viết giỏi mà còn phải có kiến thức về SEO và website. Bạn cầntìm hiểu những kỹ năng và kiến thức cần có cho loại hình viết quảng cáo mình chọn để rèn luyện, học tập và phát triển nghề nghiệp như mong muốn. Kể cả khi bạn không định trở thành copywriter chuyên nghiệp mà chỉ cần học vài kỹ năng cần thiết để tự viết quảng cáo cho những sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu cá nhân của chính mình, bạn vẫn cần phải xác định được thể loại quảng cáo mình sẽ viết, vì việc viết quảng cáo cho báo chí, tờ rơi, và truyền hình cũng có những yêu cầu khác nhau nhất định, chẳng hạn như số chữ cho phép hoặc vị trí gây hiệu quả chú ý nhiều nhất.

.
~ ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan




Link:http://bit.ly/2vbofBl

Không có nhận xét nào