NGHỆ THUẬT QUẢNG CÁO TẠO DOANH SỐ (p5) - CLB Nguồn Hàng Khởi Nghiệp by KNVN.VN

Header Ads

NGHỆ THUẬT QUẢNG CÁO TẠO DOANH SỐ (p5)

Qua bốn phần trước, chúng ta đã lĩnh hội được 32 tuyệt chiêu quảng cáo được bậc thầy David Ogilvy tiết lộ trong chiến dịch “Nghệ thuật quảng cáo tạo doanh số” của mình. Giờ là lúc chúng ta cùng khám phá 6 bí kíp còn lại để sở hữu trọn bộ 38 bài học quảng cáo vượt thời gian của vị “Cha đẻ ngành quảng cáo hiện đại” nhé:     

*******
NGHỆ THUẬT QUẢNG CÁO TẠO DOANH SỐ
Tác giả: David Ogilvy
- Phần 5 –

Những lời khuyên hữu ích nhất dành cho Quảng Cáo Bằng Ấn Phẩm (tiếp theo)
33. Hình ảnh minh họa phải thể hiện được câu chuyện bán hàng. Ogilvy & Mather nổi tiếng với những tranh ảnh minh họa quảng cáo thể hiện được một câu chuyện. Người đọc nhìn bức ảnh và tự hỏi, “Chuyện gì đang diễn ra ở đây?” Để rồi sau đó, anh ta phải chúi mũi đọc mẩu quảng cáo để khám phá những diễn biến tiếp theo của câu chuyện.
Harold Rudolph gọi yếu tố thần kỳ này là “nghệ thuật kể chuyện” trong quảng cáo. Hình ảnh minh họa của bạn càng thể hiện hiệu quả một câu chuyện hấp dẫn trong đó, càng có nhiều người muốn đọc mẩu quảng cáo.   
Hiển nhiên, nói thì dễ hơn làm.
---
34. Thủ pháp trước-sau. Thực tế đã cho thấy phần lớn những mẩu quảng cáo áp dụng thủ pháp trước-sau đề giúp gặt hái doanh số cao hơn trung bình. 
Sự tương phản muôn đời là một yếu tố hấp dẫn công chúng hiệu quả.
---
35. Ảnh chụp và tranh vẽ. Ogilvy & Mather khám phá ra rằng sử dụng ảnh chụp để minh họa mẩu quảng cáo thì hiệu quả và thuyết phục hơn so với tranh vẽ, và điều này gần như bất biến.
Ảnh chụp hấp dẫn nhiều độc giả hơn, chọn lọc được nhiều hơn những người mua hàng thực sự. Ảnh chụp trông sinh động và đáng tin hơn so với tranh vẽ, gíup người xem dễ nhớ, thu hút được nhiều phản hồi và tạo ra doanh số cao hơn tranh vẽ minh họa.

---
36. Thuyết minh hình ảnh cũng là một yếu tố giúp gia tăng doanh số. Thống kê cho thấy, số người đọc phần thuyết minh dưới hình ảnh quảng cáo nhiều gấp đôi số người chịu đọc toàn bộ mẩu quảng cáo.   
Đừng bao giờ chèn hình ảnh vào mẩu quảng cáo mà lại không thuyết minh hoặc viết chú thích diễn giải nó! Mỗi một phần chú thích phải đảm bảo cơ cấu của một mẩu quảng cáo sản phẩm thu nhỏ, với đầy đủ tên thương hiệu và lời hứa hẹn dành cho độc giả.
---
37. Bố cục theo kiểu báo chí. Theo kinh nghiệm của Ogilvy & Mather, các mẩu quảng cáo được trình bày theo phong cách chia cột kiểu báo chí thì hiệu quả và gặt hái được doanh số cao hơn so với những bố cục tự do hoặc được viết tuần tự từ trên xuống dưới.
Không chỉ thế, cách trình bày mẩu quảng cáo theo phong cách báo chí cũng thu hút được nhiều độc giả và người xem hơn so với các thiết kế kiểu khác - dựa theo các số liệu thống kê.
---
38. Tận dụng phép lặp trong quảng cáo. Với một mẩu quảng cáo đã thành công trong lần mở màn, đừng quên phát đi phát lại nó để gia tăng doanh số và hiệu ứng lan truyền.
Sự lặp đi lặp lại có thể giúp tăng lượng người quan tâm theo dõi và đọc mẩu quảng cáo - tối đa 5 lần là vừa.     
     
Trên đây có phải là tất cả những điều chúng tôi biết về quảng cáo?
38 bài học quảng cáo trên có thể được áp dụng với hầu hết các loại sản phẩm, nhưng không phải tất cả.
Ogilvy & Mather đã tự mình phát triển những lý thuyết và bài học riêng đảm bảo quảng cáo thành công cho những loại hình sản phẩm đặc thù như thực phẩm, dịch vụ du lịch, thuốc men, sản phẩm dành cho trẻ em – và nhiều thể loại khác.
Và những bí kíp trên chỉ được chúng tôi tiết lộ riêng với những khách hàng của Ogilvy & Mather.
******* HẾT *******

Không có nhận xét nào