Nghệ thuật quảng cáo tao doanh số của ogilvy (p4) - CLB Nguồn Hàng Khởi Nghiệp by KNVN.VN

Header Ads

Nghệ thuật quảng cáo tao doanh số của ogilvy (p4)

Trong phần 3, chúng ta đã hoàn tất các bài học dành cho quảng cáo trên truyền hình của David Ogilvy. Giờ là lúc khám phá nội dung hay nhất của loạt 38 tuyệt chiêu quảng cáo này: “Những lời khuyên hữu ích nhất dành cho quảng cáo bằng ấn phẩm.
Gần như 100% chúng ta đều đã từng hoặc đang ứng dụng việc quảng cáo bằng ấn phẩm (báo chí, tờ bướm, tờ rơi, danh thiếp,...) bởi tính hiệu quả và chi phí phải chăng của nó. Vậy hãy cùng xem David Ogilvy khuyên chúng ta những điều gì để đạt được hiệu quả tối đa với thể loại quảng cáo này nhé:      
- Phần 4 - 
Những lời khuyên hữu ích nhất dành cho Quảng Cáo Bằng Ấn Phẩm
25. Tiêu đề. Tính trung bình, số người đủ kiên nhẫn đọc hết toàn bộ mẩu quảng cáo chỉ bằng một phần năm số người chỉ đọc tiêu đề.
Điều này có nghĩa là, nếu bạn không thuyết phục được người đọc mua hàng ngay từ trong tiêu đề quảng cáo, bạn vừa “ném tiền qua cửa sổ” 80 phần trăm số tiền mình bỏ ra cho mẩu quảng cáo đó. Đây chính là lý do vì sao mà phần lớn các tiêu đề quảng cáo của Ogilvy & Mather luôn bao gồm tên thương hiệu và những lời hứa hẹn hấp dẫn.
---
26. Lợi ích của khách hàng trong tiêu đề. Những tiêu đề nào hứa hẹn mang lại lợi ích hoặc giá trị thiết thực cho khách hàng thì thuyết phục được nhiều người mua hơn so với những tiêu đề chẳng có gì ích lợi trong đó.
---
27. Tiêu đề dạng tin tức. Hết lần này đến lần khác, chúng tôi không thể phủ nhận chân lý rằng việc chuyển hóa tiêu đề quảng cáo của bạn thành một loại tin sốt dẻo giống như chúng ta thường thấy trên báo đài chính là một trong những tuyệt chiêu quảng cáo lợi hại nhất mà bạn luôn có thể áp dụng.
Người tiêu dùng luôn khao khát những thứ mới lạ: những sản phẩm mới ra lò, những tính năng mới được cải thiện ở những sản phẩm cũ, hoặc những cách thức mới để sử dụng sản phẩm cũ.
Mọi nhà kinh tế học trên quả đất – kể cả những chuyên gia kinh tế của nước Nga Xô Viết – đều phải nhất trí về điểm này. Họ gọi nó là quảng cáo “hữu dụng.” Và điều quan trọng là người tiêu dùng cũng nghĩ như thế.   
---
28. Tiêu đề đơn giản. Hãy trình bày tiêu đề quảng cáo của bạn bằng ngôn ngữ đơn giản và dễ hiểu nhất có thể đối với người tiêu dùng. Công chúng là những người bận rộn, họ không có thời gian để dừng lại suy xét xem bạn đang cố nói điều gì với họ.
NGHỆ THUẬT QUẢNG CÁO TẠO DOANH SỐ - 38 Bài Học Quảng Cáo từ DAVID OGILVY (Phần 4) - Phan Nguyễn Khánh Đan
---
29. Tiêu đề nên dài bao nhiêu từ là vừa? Thống kê từ nhiều chiến dịch quảng cáo thực nghiệm của các trung tâm thương mại lớn cho thấy, những tiêu đề dài trên mười từ thì bán được nhiều hàng hóa hơn những tiêu đề ngắn.
Về khả năng ghi nhớ của người tiêu dùng, những tiêu đề từ tám đến mười từ là dễ nhớ hơn cả.
Đối với quảng cáo bằng thư từ, những tiêu đề có số từ dao động từ sáu đến mười hai từ là nhận được nhiều phản hồi nhất từ khách hàng.
Tóm lại, tiêu đề dài thường hiệu quả hơn và bán được nhiều sản phẩm hơn so với tiêu đề ngắn, chẳng hạn như câu tiêu đề vang danh của chúng tôi “Ở tốc độ 96km/giờ, âm thanh lớn nhất của chiếc Rolls-Royce này phát ra từ chiếc đồng hồ điện của nó.”
---
30. Địa phương hoá tiêu đề của bạn. Với những tiêu đề quảng cáo dành riêng cho một địa phương nhất định, hãy bao gồm tên thành phố hoặc địa phương đó trong tiêu đề và đừng quên sử dụng ngôn ngữ cũng như cách diễn đạt gần gũi nhất có thể với công chúng sống ở đó.
---
31. Sàng lọc đối tượng khách hàng ngay trong tiêu đề. Khi bạn quảng cáo cho một sản phẩm chỉ hướng đến một nhóm đối tượng khách hàng hay một thị trường ngách cụ thể, hãy sàng lọc ngay những người đó bằng cách gọi tên họ trong tiêu đề - HỠI CÁC BÀ MẸ, DÀNH CHO TRẺ SƠ SINH hoặc AI MUỐN ĐI DU LỊCH CHÂU ÂU?
---
32. Mạnh tay viết dài. Thống kê cho thấy những bài viết quảng cáo ngắn dưới năm mươi từ thường có tỉ lệ người đọc rơi không phanh. Trong khi đó, những mẩu quảng cáo từ năm mươi đến một trăm từ lại có số lượng người đọc bền vững hơn cả (chẳng hạn, trang báo này có đến 1909 từ, nhưng bạn vẫn đang ngấu nghiến đọc nó đấy thôi.)  
Ogilvy & Mather luôn trung thành với những mẩu quảng cáo dài – và gặt hái vô vàn thành công với chúng –  như Mercedes Benz, Cessna Citation, Merrill Lynch và thương hiệu xăng dầu Shell.
“Càng viết nhiều, càng bán được nhiều hàng.”    
(còn tiếp)
---
Chỉ còn 6 bài học nữa thôi là chúng ta sẽ hoàn tất và được sở hữu trọn bộ 38 bí kíp quảng cáo của bậc thầy quảng cáo David Ogilvy. Mọi người hãy đón xem phần 5 – cũng là phần cuối của loạt bài – trên trang web Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo trong những ngày tới nhé!
Nguồn: nghethuatvietquangcao.com

Không có nhận xét nào