LÀM THẾ NÀO ĐỂ THU HÚT SỰ CHÚ Ý CỦA CÁC KHÁCH HÀNG BỊ PHÂN TÂM. - CLB Nguồn Hàng Khởi Nghiệp by KNVN.VN

Header Ads

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THU HÚT SỰ CHÚ Ý CỦA CÁC KHÁCH HÀNG BỊ PHÂN TÂM.

thu hút khách hàng trong content marketing

Giống như Marketer trong nước, chúng tôi tập trung vào sức ảnh hưởng của ưu thế và làm mọi thứ có thể để dự đoán nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Sau đó chúng tôi sẽ đầu tư trọng tâm vào các thông điệp và phương tiện truyền thông để tăng lượt click, xuất hiện ở bất cứ góc nào có dấu hiệu phân tâm trước khi nó xảy ra và điều khiển phần chú ý còn lại của họ vào một điểm. Và chúng tôi thường xuyên thất bại.
Chúng tôi hoàn toàn vô vọng. Nó không phải là sự rối loạn – đó là một trật tự mới của thế giới.

BẠN CÓ THỂ GIÀNH CHO TÔI MỘT CHÚT QUAN TÂM ĐƯỢC KHÔNG, LÀM ƠN?
Bất kỳ một cách thức nào chúng tôi đưa vào trong trò chơi tiếp thị của chúng tôi, chúng tôi luôn bị yếu thế trừ phi chúng tôi nhận được hy vọng sẽ được chú ý đến. Điều đó không đến một cách dễ dàng như thế. Miễn là chúng tôi đang online, ở trên trái đất, ở trong một xã hội mà phương tiện truyền thông là chủ đạo, sẽ luôn có một vật thể sang bóng, phát sáng và làm lu mờ tiêu điểm của chúng tôi.
Khi mà bạn đang luyện tập tiếp thị trong nước trong một khoảng thời gian, bạn sẽ bắt đầu tốt lên. Bạn tìm ra cách để viết tiêu đề và những ngón tay bị thu hút như có từ tính. Nhưng 1 cái nhấp chuột sẽ không là gì cả, quan trọng hơn là cái nhấp chuột đó thực sự từ khách hàng của bạn.

BẠN HOẶC LÀ ĐƯỢC NHỚ ĐẾN HOẶC LÀ BỊ LÃNG QUÊN ĐI.
Tôi đã vứt bỏ đi một ít châm ngôn cây nhà lá vườn ra khỏi đó trong nhiều năm. Để đặt xuống đây: “Mục tiêu của bạn đã được nhớ đến”.
“Tôi đã học được rằng con người sẽ quên những gì họ nói, con người sẽ quên những gì họ làm nhưng con người sẽ không quên cảm giác mà bạn mang lại cho họ”. - Maya Angelou
Như bạn biết đấy, sẽ rất khó để nhớ được những gì mà bạn đã viết hoặc đã nói ra. Và ai là người cần đến những mục tiêu cao cả khác? Mục tiêu sau đó là để nói hoặc làm điều gì đó đáng nhớ bằng cách làm giấy lên một phản ứng cảm xúc.

CÁCH ĐỂ THAY ĐỔI MỘT AI ĐÓ LÀ KỂ MỘT CÂU CHUYỆN HAY.
Những câu chuyện thường gắn kết chúng ta lại với nhau. Sẽ chẳng có quan hệ gì nếu những câu chuyện đó được kể ra từ một quyển sách, từ một khán đài,trên một màn ảnh lớn, bằng bức tường của hang động hoặc là trên facebook. Chúng ta sống thông qua câu chuyện và học hỏi từ những câu chuyện đó. Liệu rằng thông qua TV, Youtube hoặc iTunes, chúng ta có giang rộng vòng tay để đón nhận nó và mở rộng tâm hồn để đi theo những câu chuyện mang chúng ta đi đến những nơi xa lạ.
Kết thúc một ngày dài trong việc cố gắng thăng tiến và hút vào vòng xoáy ở cơ quan, chúng ta không còn khát khao điều gì hơn là ngồi xuống và bắt đầu cuộc hành trình với những nhân vật đầy màu sắc.

NHỮNG CÂU CHUYỆN LÀM TA QUÊN ĐI NHỮNG MÊ LOẠN CỦA CHÚNG TA..    

Nhà văn Jonathan Gottschall đã từng viết, “bản chất tâm trí của con người là một người lang thang, mơ tưởng là trạng thái mặc định của tâm trí.”
Công thức đã được chứng minh để phá vỡ và thuần hóa những tâm hồn hoang dại của khách hàng đó là gắn họ với một câu chuyện. Để thành công trong việc mở ra một cơ hội để chụp lấy người đọc hoặc người viết đó là tập trung vào những khoảnh khắc.
Khi mà ta nhập tâm vào thế giới của nhân vật trong câu chuyện, ta có thể cẩm nhận được điều mà nhân vật cảm thấy. Khi đã hiểu rõ điều đó. Những xao lãng sẽ kết thúc. Ta đã được kéo lại một cách đáng ngạc nhiên và sâu sắc.
Nhà báo tự do Emma Johnson đã đăng một blog rất đặc sắc trên Success.com, “ Đã có một thời gian trong Marketing” với trích dẫn:
Có một lý do khiến con người bị mê hoặc bởi những câu chuyện. Con người thì quan tâm đến sự thay đổi, và trong những câu chuyện, họ nhìn thấy bản thân mình trong câu chuyện đó.” – Nancy Duarte, tác giả của bài viết có tiếng vang: Những câu chuyện trực quan đã làm thay đổi người đọc.
Môt bài viết của Johnson trong series những bài viết Điều thú vị từ những Marketer hàng đầu cũng như là những ví dụ điển hình của những câu chuyện mà bạn sẽ khám phá.

NHỮNG CÂU CHUYỆN ẢNH HƯỞNG ĐẾN CÁCH ỨNG XỬ CỦA CON NGƯỜI.

Bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu là người chứng kiến Romeo tự uống thuốc độc và sau đó nhìn thấy Juliet dùng dao tự đâm vào trái tim mình? Rất là đau đớn. Vậy còn khi Shoeless Joe Jackson và Chicago Black Sox đến thi đấu tại sân Kevin Conster thì sao? Điều đó như một giấc mơ. Và làm cách nào để bạn không thể hân hoan khi bị mất trí nhớ, nhưng tấm lòng từ bi đã giúp chú cá hề có tên là Marlin đoàn tụ với đứa con trai yêu dấu, Nemo?
Có thể một dòng trong bản kịch không thể gợi lại tất cả cảm giác đó một lần nữa.
“Những câu chuyện không chỉ là thú vị thoát khỏi đời thường – chúng có một khả năng kì diệu đó là tạo nên một khuân mẫu cho suy nghĩ và hành vi của chúng ta.” Jonathan Gottchan tác giả của Câu chuyện của loài vật: Làm thế nào để chúng ta trở thành người.
Đó là sức mạnh của những câu chuyện. Nó sâu xa hơn là thay đổi hoặc là nhìn thấy cách mà bột giặt đánh bay vết cà phê trên chiếc đầm áo sơ mi trắng hoặc là một vụ thử va chạm giả bằng túi khí. Những câu chuyện có sức mạnh to lớn. Chúng làm thay đổi cảm nhận của chúng ta, ảnh hưởng đến hành vi của chúng ta, phát triển giá trị và tác động đến hành động của chúng ta.
MỌI NGƯỜI CÓ MỘT CÂU CHUYỆN
Bạn không nhất thiết phải có khả năng văn học của Mark Twain để sử dụng trong câu chuyện như một “vũ khí” trong marketing. Đơn giản bạn chỉ muốn hiểu được độc giả của bạn và học được những “yếu tố cần thiết của một câu chuyện cơ bản.”
Kimberly Smith đã biết một cuốn ebook tuyệt vời cho MarketingProfs, Đã có thời là thông điệp Marketing: “Cách để bán những câu chuyện thủ công” 4 gợi ý của cô ấy cho câu chuyện của bạn:
1)    Đặt ra mục tiêu của bạn.
2)    Hiểu được độc giả của bạn
3)    Biết được cái mà bạn muốn độc giả của mình cảm nhận được
4)    Khám phá được cách để gợi ra những cảm xúc.

Đây là những cần thiết nhất để khéo léo truyền thụ một câu chuyện, giống như Smith.
GIỚI THIỆU NHÂN VẬT
Câu chuyện của bạn cần một diễn viên, đặc biệt như một anh hùng hoặc là nhân vật chình và một thử thách – vấn đề thị trường. Nếu bạn thắng, câu chuyện về một nhân vật nỗ lực vượt qua thử thách.
DÀN DỰNG BỐI CẢNH
Chúng ta đang ở đâu? Chúng ta sẽ đi đến đâu. Hãy đưa cho bối cảnh của bạn một hoàn cảnh mà độc giả có thể liên tưởng tới. Cung cấp đủ thông tin để có thể dẫn độc giả của bạn đến địa điểm và thời gian mà câu chuyện diễn ra. Kiểm tra kĩ càng cách dàn dựng bối cảnh trong 2 đoạn đầu của bài viết này.
ĐỊNH HƯỚNG
Đưa ra lý do khiên độc giả của bạn quan tâm. Smith đã viết: “Nên cho độc giả thấy được tại sao thử thách phải được vượt qua và cái gì nằm ở sự định hướng này.”

PHÁT TRIỂN MỘT SỐ VỞ KỊCH
Nếu bạn hiểu được độc giả của bạn, bạn sẽ nhận ra được cái gì kích thích họ. Mức độ tỉ mỉ mà bạn đạt được cùng với tình tiết xoay quanh đó phụ thuộc vào  phương tiện truyền thông của bạn và khung thời gian, nhưng hãy cố gắng tập trung vào điều quan trọng và vấn đề có liên quan.
GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
Thừa nhận rằng, mọi câu chuyện không cần giải quyết lại. Anh hùng có thể thất bại. Tuy nhiên hầu hết câu chuyện thành công đều được xây dựng theo hướng dẫn đến một bước ngoặt. Trong  câu chuyện kể về lĩnh vực thương hiệu, một sản phẩm hoặc một dịch vụ thường được phóng đại nên và được đánh bóng với sự kì diệu, hạnh phúc. Điều đó là thật nếu bạn hình dung câu chuyện của bạn đi đến đó, nhưng nếu hướng đến một điều kì diệu thì nên giải quyết cẩn thận. Câu chuyện của bạn nên được coi là một câu chuyện thương mại nếu nó là một câu chuyện thương mại.
Hãy nhìn vào cách mà Guinness khéo léo đan xen những dấu ấn đó vào cảm xúc thương mại bình thường giống nhưng đội bóng rổ xe lăn.

QUẤN NÓ LÊN
Đôi khí, chàng trai cuối cùng cũng đến được với cô gái và hy vọng lại mở ra, nhưng trong hầu hết trường hợp, có một kết thúc mà ở đó bạn sẽ giải thoát khỏi mọi rắc rối. Dorothy tỉnh lại trong ngôi nhà của cô ấy(không có một nào như vậy). Kết thúc. Thậm chí bạn có thể bỏ giở cái kết – phần tiếp theo của câu chuyện tuyệt vời thường có xu hướng tốt hơn bản gốc.
Hãy luôn nhớ rằng đó là câu chuyện của bạn: Hãy kể theo cách mà bạn thích

Những lời khuyên này không phải là một quy tắc, nhưng chúng đưa ra một công thức để viết ra hàng triệu câu chuyện tuyệt vời. Kiểm tra link và nguồn mà tôi đã cung cấp. Tham khảo những lời khuyên về kể chuyện từ những tác giả khác. Hãy cố gắng ghi lại những câu chuyện mà nó cuốn bạn đi xa trên điện thoại của bạn. Chú ý cách chúng được cấu trúc và kể. 

Không có nhận xét nào