CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI – CHIÊU THỨC CAO TAY GIÚP BÙNG NỔ DOANH SỐ TRONG DỊP TẾT 2019 - CLB Nguồn Hàng Khởi Nghiệp by KNVN.VN

Header Ads

CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI – CHIÊU THỨC CAO TAY GIÚP BÙNG NỔ DOANH SỐ TRONG DỊP TẾT 2019

Dịp Tết Nguyên Đán tới gần cũng là thời điểm các thương hiệu gấp rút chuẩn bị các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng bằng những ưu đãi hấp dẫn. Đặc biệt khi thị trường bước vào giai đoạn bão hòa, cạnh tranh khốc liệt, khách hàng có hàng tá lựa chọn cho cùng một nhu cầu. Từ đó, các chiêu thức khuyến mãi được coi là “vũ khí” mạnh mẽ sinh ra để doanh nghiệp kéo khách hàng về phía mình.
Vậy bạn đã lên kế hoạch cho chương trình khuyến mãi trong dịp Tết 2019? Nếu câu trả lời là chưa thì hãy tham khảo những gợi ý dưới đây để sẵn sàng chạy đua nước rút để doanh nghiệp bùng nổ doanh số trong dịp cuối năm này.

1. CÁC CHIÊU THỨC KHUYẾN MÃI: CÚ HÍCH MUA SẮM CUỐI NĂM

Thời điểm cận Tết được coi là “thời điểm vàng” để các doanh nghiệp tung ra các chương trình khuyến mại của mình. Bởi nó không chỉ giúp họ tri ân khách hàng mà còn gián tiếp quảng bá, giới thiệu về văn hóa, thương hiệu doanh nghiệp.
Tung ra các chương trình khuyến mãi trong thời điểm này là một cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các đối thủ trong và ngoài ngành hàng có chung đối tượng. Nếu không thực hiện khuyến mãi thì doanh nghiệp đang liều lĩnh để đối thủ tự do “hớt váng” tại thị trường đầy béo bở.
Hình thức khuyến mãi đa dạng có thể áp dụng nhưng đều cần đạt được mục tiêu khiến người tiêu dùng chi trả nhiều hơn cho một lượng hàng lớn hơn, hoặc cho một sản phẩm có giá trị cao hơn,…. Do tính chất cạnh tranh trong thời điểm cuối năm, các chương trình khuyến mãi đang có xu hướng diễn ra ngày một sớm, được hoạch định trước kế hoạch kinh doanh tổng thể dựa trên những thông tin quan sát và phán đoán xu hướng của thị trường.

1.1. Khuyến mãi, giảm giá sốc cuối năm

Tưng bừng khuyến mại, giảm giá sản phẩm, xả kho đón Tết là một trong những hình thức khuyến mãi cổ điển nhưng vẫn rất hiệu quả. Sức mua thường tăng trong các dịp lễ – tết, do ai cũng có nhu cầu mua sắm. Nên những khuyến mãi ngắn kiểu này sẽ đẩy doanh số bán hàng lên gấp 1.5 – 2 lần/ doanh số trung bình ngày.
Đa phần các doanh nghiệp tranh thủ thời điểm giảm giá để giải phóng lượng hàng tồn kho và nhanh chóng thu hồi vốn. Tuy nhiên, nếu chỉ treo biển giảm giá đối với những mặt hàng cận date, lỗi mốt, hàng cũ,… thì chắc chắn khách hàng sẽ không bao giờ quay lại cửa hàng. Bởi vậy, cho dù muốn đẩy hàng tồn thông qua những ngày khuyến mãi cuối năm, hãy cân đối và thực hiện hai chương trình một cách rõ ràng, riêng biệt. Có thể thực hiện song song chương trình khuyến mãi với cả mặt hàng đang lỗi mốt và sản phẩm đang “nóng”, như vậy khách hàng sẽ cảm thấy được giảm giá đúng nghĩa.

1.2. Đưa ra các Combo sản phẩm khuyến mãi Tết

Các doanh nghiệp đều có thể tăng doanh số trong mùa khuyến mãi cuối năm, tuy nhiên để tạo nên sự bùng nổ thì cần phải có những sáng tạo mới để tăng giá trị cho mỗi đơn hàng. Và việc đưa ra các Combo sản phẩm là một ý tưởng tuyệt vời, nó giúp khách hàng nhanh chóng tìm được tất cả các sản phẩm cần thiết mà không cần tìm kiếm trên nhiều danh mục khác nhau. Hãy nhóm các sản phẩm liên quan vào một gói sản phẩm và tung ra mức giá ưu đãi cho khách hàng khi họ mua gói sản phẩm đầy đủ. Cách bán hàng này không chỉ mang lại sự tiện lợi cho khách hàng mà còn giúp cửa hàng gia tăng doanh số nhanh chóng trong dịp Tết này.
Tương tự các chương trình khuyến mãi khác, doanh nghiệp cần lên kế hoạch dự trữ hàng kinh doanh mùa Tết, kiểm kê hàng hóa, số lượng sản phẩm định bán Combo, các chương trình truyền thông trên website và mạng xã hội.

1.3. “Đốn tim” khách hàng bằng chương trình tri ân cuối năm

Một chiến dịch tri ân tốt có thể giúp thương hiệu củng cố thông điệp định vị, khẳng định những giá trị mà thương hiệu đang theo đuổi.
Một chiến dịch tri ân khách hàng, ngoài mục đích truyền tải lời cảm ơn còn có thể giúp thương hiệu đạt được nhiều mục tiêu lớn khác nếu triển khai đúng cách. Các thương hiệu có thể tổng kết lại những thành tựu đã gây dựng được sau một quá trình dài phát triển, đồng thời mở ra một giai đoạn mới với những mục tiêu mới.
Thật ngạc nhiên khi các dịp tri ân để gửi lời cảm ơn đến khách hàng nhưng hiệu quả thực tế mang lại vô cùng lớn, khiến khách hàng yêu thích thương hiệu và sẵn sàng rút ví mua nhiều hơn. Món quà có thể là những sản phẩm của cửa hàng hay những đồ nhỏ có in logo thương hiệu,… Có rất nhiều lựa chọn quà tặng cho khách hàng trong dịp Tết cuối năm, hãy tận dụng cơ hội này để ghi điểm và ghi dấu ấn trong lòng người tiêu dùng.
Chẳng hạn như, Vingroup đã từng triển khai rất thành công chương trình chào xuân mới, tri ân khách hàng thân thiết mang tên “365 ngày vui” với tổng giá trị lên tới 100 tỷ đồng dành cho các chủ thẻ VinID trên cả nước. Với hàng loạt chương trình như: Trải nghiệm kỳ nghỉ Tổng thống 3 ngày 2 đêm tại Villa Tổng thống Presidental Suite Villa tại Vinpearl Phú Quốc Resort, cơ hội nhận bộ sản phẩm công nghệ từ hệ thống VinPro trị giá hơn 100 triệu đồng, cơ hội sở hữu Gói Bảo Hiểm Sức Khỏe Vinmec Ruby – Bảo Việt dành cho 3 người trong gia đình, bộ phiếu mua hàng trị giá 100 triệu, chương trình bốc thăm trúng thưởng “Thứ Sáu may mắn”,…

1.4. Khuyến mại qua Voucher

Ngoài việc tặng những món quà cụ thể, nhiều doanh nghiệp cũng chọn cách tặng quà Tết bằng Voucher. Đây cũng là cách khuyến mãi khá tinh tế đối với các khách hàng trung thành, bạn có thể gửi tặng họ những Voucher giảm giá hoặc các phiếu quà tặng trị giá 200.000, 500.000, 1.000.000 VND,… khi mua hàng. Bởi khách hàng thường cảm thấy phấn khích khi nhận được phiếu quà tặng với giá trị lớn vì chúng cho phép họ lựa chọn những món đồ theo sở thích chứ không phải nhận những thứ đã được chuẩn bị sẵn, không phù hợp với mình. Và tất nhiên, cách làm này chỉ được áp dụng với một số lượng hạn chế, đảm bảo vẫn mang lại doanh thu lớn cho doanh nghiệp. Thời hạn áp dụng Voucher cũng chỉ nên giới hạn trong thời điểm Tết để kích thích người dùng mua sắm ngay trong thời điểm này.
Đây là hình thức khuyến mãi phù hợp với những doanh nghiệp kinh doanh thời trang, thực phẩm, dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, vui chơi giải trí,….

1.5. Tổ chức cuộc thi nhỏ, tặng quà Tết cho khách hàng

Nếu bạn đã từng ghé thăm một vài website lớn như Kinh Đô sẽ thấy công sức mà doanh nghiệp đầu tư trong chiến lược thu hút người tiêu dùng trong dịp cuối năm là như thế nào. Không chỉ tung ra các chiêu thức khuyến mãi, họ còn bỏ rất nhiều công sức để xây dựng website thông qua các cuộc thi nhỏ, những trò chơi dân gian như đập niêu, ô ăn quan, viết câu đối,… Nếu khách hàng thắng cuộc sẽ được nhận Voucher mua hàng và những phần quà có giá trị. Chỉ trong một thời gian ngắn đã thu hút hàng nghìn người tham gia và mang đến hiệu quả lớn trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm.
Nguồn: Quản trị phân phối

Không có nhận xét nào