Chiến lược số 2 để giúp bạn trở thành bậc thầy copywriter trong vòng 1 năm - CLB Nguồn Hàng Khởi Nghiệp by KNVN.VN

Header Ads

Chiến lược số 2 để giúp bạn trở thành bậc thầy copywriter trong vòng 1 năm

Chiến lược số 2
THỰC HÀNH VÀ RÈN LUYỆN KHÔNG NGỪNG NGHỈ
Phan Nguyễn Khánh Đan 2014 10 20
Dù bạn làm nghề viết quảng cáo hay bất kỳ nghề gì, chiến lược tối thượng giúp bạn đạt được đỉnh cao trong nghề chính là luyện tập một cách khoa học và không ngừng nghỉ. Ví dụ điển hình nhất chính là các vận động viên Olympic – họ phải tập luyện ngay từ nhỏ, 8 tiếng mỗi ngày, trải qua chế độ sinh hoạt và ăn uống khắt khe suốt nhiều năm liền, lặp đi lặp lại những động tác quen thuộc đến phát chán, chịu bao đau đớn vì khổ ải và chấn thương… chỉ để có một chiếc huy chương:
Tôi không sợ kẻ nào luyện 10.000 cú đá;
Tôi chỉ sợ người nào tập luyện chỉ một cú đá đến 10.000 lần.
- Bruce Lee (Lý Tiểu Long) -
Nghề viết quảng cáo cũng không ngoại lệ. Nếu bạn muốn trở nên xuất sắc, hãy luyện tập các kỹ thuật viết mỗi ngày như thể đó là máu thịt của bạn!
Kỳ thực, theo kinh nghiệm của tôi, sự thiếu rèn luyện chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu vì sao các nhà văn, nhà báo và copywriter giỏi mãi là hàng hiếm. Đã là dân viết lách thì ai cũng mong mình thành công và kiếm được nhiều tiền từ công việc này, nhưng phần lớn họ không đầu tư toàn bộ nỗ lực, thời gian, trái tim và khối óc của mình để mài giũa tay viết – nhiều người mãi kẹt cứng ở trình độ “biết đọc biết viết” chỉ vì nguyên nhân này.
Học phải đi đôi với Hành” thì mới hiệu quả. Do vậy, trong quá trình bạn thực hiện chiến lược số 1 là đọc sách, hãy đồng thời lĩnh hội những kỹ thuật viết quảng cáo trong đó. Dành thời gian luyện tập từng kỹ thuật một cách thấu đáo.
Đừng chỉ đợi đến khi bạn trở thành copywriter rồi hoặc đợi khách hàng đưa ra yêu cầu thì mới luyện! Một cách đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm thời gian để bạn luyện tập chính là áp dụng ngay những kỹ thuật đó trong công việc viết lách và giao tiếp hàng ngày với gia đình, người thân, bạn bè, đồng nghiệp,… những khi bạn có thể.
Họa sĩ và các nhà thiết kế luôn mang theo giấy bút bên mình để ký họa lại những cái hay, cái đẹp họ vô tình bắt gặp trên đường phố nhằm làm tư liệu cho nghề nghiệp. Dân viết lách cũng nên làm điều tương tự. Hãy luôn thủ sẵn sổ tay và bút viết bên bạn, hoặc thậm chí là laptop hoặc những chiếc máy tính bảng có chức năng ghi chú, để bạn luôn có thể ghi lại những ý tưởng hoặc kỹ thuật viết hay mà mình vô tình bắt gặp.
Cứ mỗi khi đọc thấy trong sách hoặc bắt gặp ở đâu đó một kỹ thuật viết mới, hãy ghi chú lại và luyện tập tại chỗ luôn nếu bạn có thể. Sau khi đã tự tin với một kỹ thuật, bạn có thể học tiếp một kỹ thuật khác và sau đó kết hợp chúng với nhau trong các bài tập luyện viết tiêu đề hoặc kể chuyện bán hàng. Cứ như thế, rồi bạn sẽ nhanh chóng trở thành chuyên gia viết quảng cáo hồi nào không hay!
Nếu cần, bạn nên lên kế hoạch cho quá trình luyện tập của mình, ghi chú ngày giờ và tiến độ luyện tập của mình lên lịch hẳn hoi. Việc lên kế hoạch và ghi chú sẽ giúp củng cố tinh thần và kỷ luật luyện tập của bạn.
Hãy nhớ, nếu bạn đã quyết tâm trở thành một nhà viết quảng cáo giỏi, đừng bao giờ tiếc thời gian và tâm sức đầu tư luyện tập nó! Không vô ích đâu, bởi thành công chỉ đến với những người xứng đáng: có bản lĩnh và quyết tâm cao độ, không ngừng nỗ lực và tuyệt đối không bỏ cuộc!
(Nếu bạn không dám đầu tư như tôi đã chỉ dẫn, thì tôi không dám chắc bạn sẽ gặt hái được kết quả, đơn giản là vì… bạn chưa xứng đáng.)
Nguồn: nghethuatvietquangcao.com

Không có nhận xét nào