10 lý do nên sử dụng infographic trong content marketing (p2) - CLB Nguồn Hàng Khởi Nghiệp by KNVN.VN

Header Ads

10 lý do nên sử dụng infographic trong content marketing (p2)


1.    Đồ họa thông tin mang tính di động và dễ “nhúng”
Một trong những tính chất tuyệt vời nhất của đồ họa thông tin như một công cụ trực quan là tính di động và dễ dàng “nhúng” được.
Bằng cách chèn mã code được nhúng vào đồ họa thông tin mà bạn đăng hay tải lên, người ta cũng sẽ không khó khăn gì nhúng lại chính mã code đấy vào trang web hay blog của họ.
Đồ họa thông tin được nhúng sẽ tự động liên kết đến trang của bạn bên cạnh những ghi nhận và liên kết ngược khác mà người ta đặt vào khi dùng nó.
Bởi lẽ người ta thiết kế đồ họa thông tin với những chuỗi kí tự ngắn lại dễ hiểu nhằm nhấn mạnh vào một thông tin quan trọng nào đó nên chính sự đơn giản này đã tăng tính di động cho đồ họa thông tin đối với cả những người không sử dụng tiếng anh trên toàn thế giới (có thể nói là bất đồng ngôn ngữ!).
2.    Đồ họa thông tin làm nội dung trở nên dễ hiểu
Điều làm nên sức mạnh cho đồ họa thông tin như một công cụ trực quan là khả năng truyền tải những thông tin liên quan dưới dạng những mẩu thông tin nhỏ và dễ hiểu.
Ít nhất 67% người tiêu dùng sẽ dễ chú ý và thích đồng thời cảm thấy những hình ảnh rõ ràng và chi tiết quan trọng với họ hơn những yếu tố quan trọng khác như thông tin mô tả sản phẩm hay đánh giá của khách hàng và những thông tin khác.
Với lượng thông tin đồ sộ đăng tải trên internet mỗi ngày thì khách hàng mà bạn nhắm tới sẽ thích những mẩu thông tin mang tính hình ảnh và phù hợp với họ hơn. Đó là thứ họ có thể dễ dàng hiểu, đánh giá và đưa ra quyết định. 
3.    Đồ họa thông tin có thể mở rộng vượt xa hơn cả digital marketing
Sức phổ biến của dạng thức trực quan trong đồ họa thông tin có thể đi xa hơn cả online marketing và ứng dụng vào những sản phẩm in ấn, tờ rơi quảng cáo hay những công cụ offline mà những nhà kinh doanh có thể sử dụng chúng vào trong chiến dịch marketing của mình.


Đơn giản là khi cần thì họ sẽ kết hợp đồ họa thông tin vào chiến dịch marketing offline như cho vào slide thuyết trình chẳng hạn. Và kết quả của ứng dụng này là:
4.    Đồ họa thông tin định vị bạn như một chuyên gia
Để trình bày nội dung theo một cách dễ hiểu, đồ họa thông tin tận dụng bảng biểu, đồ thị và những thông tin liên quan. Nó cho thấy bao nhiêu nghiên cứu người ta đã đổ vào để cho ra nội dung mình cần.
Nó làm bật lên hiểu biết của người quảng bá – người làm ra nó trong một lĩnh vực nhất định như một chuyên gia. Đồng thời đồ họa thông tin đẩy danh tiếng và độ tin cậy trực tuyến của công ty bạn cao hơn giống như một người với kiến thức chìa khóa về các khái niệm hay thông tin liên quan trong một thị trường ngách. 
5.    Dễ dàng phân tích các thông tin liên quan qua việc theo dõi đồ họa thông tin
Mỗi lần người dùng click chuột, xem hay chia sẻ đồ họa thông tin của bạn thì những thông tin liên quan như thời lượng người đó xem một đồ họa thông tin nào đó đều có thể được theo dõi và đo lường thông qua những phân tíc.
Nó cho bạn cái nhìn và hiểu biết sâu sắc hơn về điều gì làm nên hành động và suy nghĩ của khách hàng mục tiêu. Từ đó, bạn có thể điều chỉnh tương ứng và thiết kế những sản phẩm đồ họa thông tin của mình phù hợp và hay hơn.

Trong thị trường toàn cầu đầy tính cạnh tranh và một môi trường ngập lụt bởi thông tin thì chìa khóa cho sự thành công trên mạng chính là thu hút được sự chú ý khách hàng mục tiêu và khiến họ thích mình. Chính vì thế mà đồ họa thông tin thực sự là một công cụ thiết yếu và hiệu quả cho những ông chủ đang kinh doanh và nhà tiếp thị kĩ thuật số kết hợp nó, để hướng tất cả khách hàng của mình tập trung vào những gì quan trọng và liên quan nhất trong nội dung của bạn.

Không có nhận xét nào