LƯƠNG THƯỞNG CAO CHƯA HẲN LÀ TỐT ĐÂY MỚI LÀ CÁCH GIỮ CHÂN NHÂN TÀI - CLB Nguồn Hàng Khởi Nghiệp by KNVN.VN

Header Ads

LƯƠNG THƯỞNG CAO CHƯA HẲN LÀ TỐT ĐÂY MỚI LÀ CÁCH GIỮ CHÂN NHÂN TÀI


Để tránh trường hợp “chảy máu chất xám”, đánh mất nhân tài, các quản lý và lãnh đạo đừng nghĩ lương thưởng cao đã là tốt. Chắc chắn sẽ có công ty trả giá cao hơn để mua được họ từ tay bạn. Để giữ chân được nhân tài, các cấp lãnh đạo và quản trị phải cực lưu ý 8 vấn đề này:


 Xây dựng không gian làm việc và văn hóa công tyĐầu tư một văn phòng đẹp, hiện đại, công ty có thể cung cấp cho nhân viên các lợi ích về chất lượng công việc và cuộc sống, năng suất lao động, sự gắn kết của nhân viên với công ty, và quan trọng nhất là gia tăng sức hấp dẫn của thương hiệu nhà tuyển dụng với ứng viên.
Văn phòng là "tiếng nói văn hóa" của một doanh nghiệp. Cách thức trang trí và thiết kế văn phòng thể hiện giá trị của tổ chức.
Được làm việc trong một văn phòng đẹp cũng là niềm tự hào của tất cả nhân viên, hãy biến văn phòng trở thành yếu tố hấp dẫn của thương hiệu nhà tuyển dụng. Các lợi ích từ một văn phòng hoàn mỹ là lời khẳng định rõ ràng về sự quan tâm và đầu tư cho chất lượng cuộc sống của nhân viên.

Đảm bảo nhân viên hoàn toàn thích hợp với công việcĐiều này đòi hỏi bạn phải cân nhắc niềm đam mê, trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm, động lực và khát khao phát triển của nhân viên. Chỉ tập trung vào sự phù hợp giữa kỹ năng của họ với công việc thôi là chưa đủ.
Chẳng hạn, bạn nhận thấy năng lực của một nhân viên có vẻ phù hợp với lĩnh vực hoạt động mới của công ty nhưng nếu anh ấy không có hứng thú với loại hình công việc đó, bạn sẽ gây tác động tiêu cực với cả công ty lẫn người đó. Anh ấy không có động lực để thực hiện công việc một cách tốt nhất và có thể ra đi vì cảm thấy áp lực còn công ty sẽ không tận dụng tối đa tài năng của nhân viên.

 Nhấn mạnh tầm quan trọng của nhân viên với công tyNhân viên sẽ cảm thấy gắn bó với công ty nếu họ thấy mình có thể đóng góp giúp công ty phát triển lên mức cao hơn. Do đó, hãy nói chuyện với nhân viên về tầm quan trọng cũng như sự tương thích của anh/ cô ấy trong kế hoạch chiến lược dài hạn của phòng ban/ công ty.

 Tạo ra những thách thức hấp dẫnQuá ưu ái hay " nuông chiều" nhân viên với những nhiệm vụ đơn giản có thể khiến họ cảm thấy nhàm chán và khi đó, họ sẽ đánh mất dần sức sáng tạo, niềm hứng thú và động lực với công việc. Bạn nên cung cấp cho họ những thách thức hấp dẫn như một dự án trong lĩnh vực mới mà họ hứng thú hay thời hạn hoàn thành nhiệm vụ ngắn hơn.

Ghi nhận và khen thưởng xứng đángSự trung thành của nhân viên không phải hoàn toàn được quyết định bởi tiền bạc. Đôi khi, họ cần một lời động viên, khen ngợi trước cả văn phòng/ công ty hơn là một phong bì tiền thưởng. Hãy tìm những phương thức khen ngợi cũng như thúc đẩy mà nhân viên ưa thích nhất để họ cảm thấy được tôn trọng và muốn gắn bó với công ty.

Xây dựng và nuôi dưỡng mối quan hệ tốt đẹp với nhân viênMối quan hệ tích cực với nhân viên cả trong công việc lẫn cuộc sống riêng là yếu tố quan trọng giúp bạn chinh phục lòng tin và cam kết gắn bó lâu của họ. Vì vậy, ngoài công việc, hãy quan tâm và chia sẻ với nhân viên xuất sắc của mình về những niềm vui, nỗi buồn trong đời thường

 Quan tâm tới vấn đề cân bằng công việc - cuộc sống riêng của nhân viênDù nhân viên là " con gà để trứng vàng" cho công ty nhưng bạn không nên lợi dụng, ép họ làm việc với cường độ khắc nghiệt. Đừng quên rằng ai cũng có cuộc sống riêng ngoài văn phòng và nhân viên sẽ đánh giá cao nếu bạn tôn trọng cuộc sống đó của họ.

 Kết nối đóng góp của nhân viên cho công ty với mục tiêu của họLà người lãnh đạo, bạn cần phải biết nhân viên của mình coi trọng điều gì? Động lực khiến họ cống hiến hết khả năng của mình là gì? Được thăng chức, tăng lương hay thoả mãn niềm đam mê cá nhân...? Từ đó, bạn có thể kết nối công việc họ đang làm với mục tiêu của họ, để anh/ cô ấy cảm thấy rằng mình sẽ đạt được mong ước khi gắn bó với môi trường này.
*Nguồn: Sưu tầm

Không có nhận xét nào