10 KỸ NĂNG MỀM MÀ CÁC CẤP QUẢN LÝ PHẢI NẰM LÒNG
1. Kỹ năng giao tiếp
Học cách lắng nghe và truyền tải thông điệp của mình đến mọi người một cách rõ ràng.
2. Kỹ năng quản lý thời gianSử dụng các công cụ để quản lý thời gian của bạn và nhân viên (đối với cấp lãnh đạo) hiệu quả nhất.
3. Kiểm soát ngôn ngữ cơ thểKiểm soát tốt cảm xúc sẽ giúp mọi người cảm thấy thoải mái hơn khi tiếp xúc với bạn.
4. Trao quyềnHãy trao quyền cho nhân viên để hiệu suất công việc tăng lên gấp nhiều lần.
5. Sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệmKhông công kích nhân viên trước mọi người. Sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức giúp họ tiến bộ.
6. Xác lập mục tiêu Cùng nhân viên xây dựng chiến lược phát triển để đạt được mục tiêu đề ra.
7. Sẵn sàng học hỏiVới thái độ sẵn sàng học hỏi kiến thức từ mọi người sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng của mình.
8. Nói không với định kiến cá nhânKhông nên để cảm xúc và định kiến xen lẫn vào các quyết định. Hãy đặt lợi ích của công ty lên hàng đầu.
9. Hãy lịch sựCư xử lịch thiệp sẽ giúp nhân viên và khách hàng thêm yêu quý bạn.
10. Kỹ năng tự phê bình
10. Kỹ năng tự phê bình
Tự nhìn nhận một cách khách quan về bản thân sẽ giúp bạn nhận ra khuyết điểm và hoàn thiện chính mình.
Nguồn: Trường doanh nhân HBR
Post a Comment