FACEBOOK & THƯỚC ĐO GIÁ TRỊ CỦA BẠN - CLB Nguồn Hàng Khởi Nghiệp by KNVN.VN

Header Ads

FACEBOOK & THƯỚC ĐO GIÁ TRỊ CỦA BẠN


Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và mọi người đang đứng

Fb và bạn ngoài đời thật chẳng khác nhau là mấy. Ngoài việc thể hiện diện mạo của bạn, nó còn thể hiện thế giới nội tâm của bạn.
Các cụ bảo "cái răng, cái tóc" là góc con người. Cách bạn ăn mặc, đi đứng, nói năng, các mối quan hệ của bạn là thước đo giá trị của bạn ngoài đời thực, thì trên thế giới mạng, Fb là một dạng thước đo giá trị của bạn. Mọi người nhìn nhận bạn thông qua Profile FB.
Ngoài đời bạn có hình thức và nội dung thì trên FB cũng tương tự, không khác tí nào. Cũng có nội dung và hình thức.
Diện mạo của bạn là cách bạn sử dụng avata, cover, lời giới thiệu bản thân, những album hình trên đó.
Còn những gì bạn đưa len tường nhà bạn những tấm hình, những clip, những dòng trạng thái, những bài viết và bài chia sẻ bộc lộ nhận thức và thế giới bên trong của bạn.
Nếu bạn đăng những nội dung vô tội vạ, hình ảnh, nội dung không đồng nhất. Xấu xí tiêu cực. Mọi người sẽ nhìn nhận bạn là một người luộm thuộm, lôi thôi.
Nếu bạn chỉ chuyên share những tin giật gân, tin Shock hay bạ gì share nấy mọi người nghĩ bạn giống như một " bà tám" nhiều chuyện, nông cạn, hời hợt, thiếu chính kiến.
Các mối quan hệ của bạn, những người bạn theo dõi thể hiện giá trị sống của bạn. Nếu bạn kết bạn với những người giỏi hơn, thành đạt hơn, những người tư duy mạnh mẽ, tích cực. Bạn là người cầu tiến, ham học hỏi và có chí tiến thủ
Ngược kại bạn theo dõi tin tức giật gân, những trang nhảm nhí. Thế thì bạn đang làm ô uế đi bộ não của mình và làm đen tối thế giớ thực của bạn.
Ít người nhận ra điều này dẫn tới FB của họ như một mớ hổ lốn. Chỉ cần nhìn vào vài hình ảnh và vài dòng trạng thái ta hầu như có thể co một nhận xét khá chính xác về chủ Thớt là người thế nào. Vì vậy bạn cần chăm chút nó như cách bạn chăm chít bản thân mình trong cuộc sống.
Cá nhân tôi không phải là chuyên gia, ngay cả FB của tôi cũng chưa hoàn chỉnh, tôi vẫn đang từng bước hoàn thiện nó như cách tôi đang cố gắng hoàn thiện bản thân. Tuy nhiên, qua những lần học lỏm được từ các anh, các bạn đi trước, giỏi hơn, tôi cũng đã hiểu cần ĐỒNG HOÁ cá nhân bạn và FB để một người khi xem FB cũng sẽ phần nào hiểu được con người thực của bạn.
Và Fb của bạn phải có sứ mệnh truyền đi hình ảnh tích cực và những giá trị tốt đẹp của con người bạn tới mọi người.
Nếu bạn còn băn khoăn về phương Pháp. Vịt tôi xin có vài ý kiến thế này.
*** Mọi hình ảnh đều phải đẹp đẽ, sạch sẽ, có ý tứ rõ ràng.
Mọi hình ảnh của bạn đưa lên đều cho biết gu thẩm mỹ, nhận thức và chiều sâu tư duy của bạn.
Về diện mạo. Chúng ta đẹp xấu gì thì khi giao tiếp cuối cùng bạn cũng phải chìa cái mặt ra, bạn không thể bịt khẩu trang để nói chuyện với mọi người được trừ khi bạn là công chúa Jasmine hễ ai nhìn mặt bạn là phải cưới bạn làm vợ. Vì thế tốt nhất nên cho mọi người biết bạn là ai với một tấm hình thật.
Ảnh Cover, có nhiều cách nghĩ, nhưng với tôi. Khi avata là diện mạo thì, Cover sẽ thể hiện tâm tính của bạn, nó là cá tính, ước mơ, học thức, quan niệm sống, giá trị hạnh phúc... Hãy để mọi người cảm nhận được tâm hồn bạn qua Cover đó.
*** Friend list là cộng đồng tích cực, cùng giá trị sống và là mục tiêu giao tiếp của bạn.
Câu nói: "hãy cho tôi biết bạn của bạn tôi sẽ cho bạn biết bạn là người thế nào" quả không sai.
Chúng ta luôn tìn kiếm nhũng người có nhiều điểm giống ta để giao lưu, kết bạn. Có thể là chung đam mê, chung sở thích, chung quan niệm sống...
Đối với những bạn dùng FB để kinh doanh, dù các bạn có nhắm đối tượng khách hàng để kết bạn, các bạn cũng có những tiêu chuẩn của riêng mình như: khu vực địa lý, độ tuổi, giới tính, và cả đạo Đức nữa. Chắc chắn nếu gặp những người FB toàn nội dung bạo lực, cãi chửi nhau, hay những lời lẽ thiếu văn hoá các bạn cũng Anti luôn.
*** Nội dung tích cực, có giá trị nhân bản.
Nội dung đăng tải trên FB không khác gì những phát ngôn từ miệng của bạn ngoài đời.
Uy tín của bạn đến từ lời ăn, tiếng nói, từ trang phục, từ kiến thức và lòng tốt của bạn. Vì thế Bạn cần phải là người cẩn trọng trong lời ăn tiếng nói, mang lại điều hay, lẽ phải và có ích cho người khác. Chẳng có thứ giá trị nào quý giá bằng kiến thức cả. Mang cho họ một nụ cười, mang cho họ một bài học về niềm tin, giúp họ một câu chuyện về ứng sử... Đó là thứ họ sẽ hàm ơn bạn.
Nếu nội dung đăng của bạn có chọn lọc,... Bạn là người cẩn trọng trong lời ăn tiếng nói Và đương nhiên bạn là người đáng tin cậy.
Đưa hình ảnh cá nhân lên FB chẳng có gì sai, nhưng một ngày quăng vài chục tấm, toàn chuyện ăn chơi, nhảy nhót, ăn nhậu. Đấy là kiểu khoe khoang và tôi tin bạn không thể hưởng ứng hay thích kết bạn với một người bê tha như vậy.
Một sai lầm nữa bạn dùng FB chỉ để bán hàng. Một ngày 4,5 nội dung toàn bán hàng. Mọi người sẽ dị ứng với tên bạn, hình ảnh của bạn.
Một lần nữa quy luật 80/20 cần được áp dụng với bài đăng của bạn. 10 bài đăng thì phải 8 bài chia sẻ, cho đi. Và hai bài viết về thương hiệu, giớ thiệu sản phẩm.
Trong giai đoạn đầu mới lập Nick quy tắc này là 80/20 nhưng 8 bài chia sẻ, cho đi, 2 bài đăng ảnh của bạn, nói về cảm nghĩ của bạn, những hình ảnh về bạn với nụ cười, đi chơi,chụp với bạn bè,người thân, hay những phút trải lòng về chuyện nghề,chuyện đời,chuyện học,chuyện yêu đương... Nói chung hai bài đó là để mọi người biết và mến bạn. Đến khi mọi người quý bạn, tương tác với bạn. Hãy chuyển dần sang đăng, bài giới thiệu về thương hiệu. Nhớ nhé, thương hiệu cá nhân sẽ khiến mọi người chấp ngận thương hiệu sản phẩn dễ dàng hơn.
*** Cho đi những điều mình có, và cảm ơn vì mọi người đã nhận.
Bạn có nhiều thứ để cho đi lắm, Bạn có biết bao kinh nghiệm trong cuộc sống, những bài học hay ho, những lần thất bại trong công việc, sự nghiệp, mối quan hệ, chuyện yêu đương. Cả chuyện chăn gối. Luôn có nhũng người cần kinh nghiệm của bạn vì thế hãy tích cực chia sẻ.
Tôi biết điều này không dễ vì chúng ta thường nghĩ rằng mình viết không hay nên không dám viết. Bạn tin tôi đi, nếu bạn kiên nhẫn viết rồi bạn sẽ viết tốt.
Bạn chỉ viết tệ trong 50 bài đầu là lâu lắm rồi, thông thường bài thứ 30 trở đi là bạn lột xác rồi. Tay nghề của bạn đã cứng cáp, đến bài 40 sẽ có người khen bạn. Đến bài thứ 50 sẽ có người muốn học hỏi kinh nghiệm từ bạn và tới bài thứ 60 bạn đã có fan hâm mộ rồi. Từ bài thứ 100 bạn đã có thể gọi là cao thủ.
Vì thế hãy cứ viết đừng bận tâm ai đọc hay ai khen ai chê. Đến bài thứ 50 đi rồi hãy bàn chuyện hay dở.
Một điều nữa, khi bạn cho đi, bạn không nên coi mình là kẻ chiếu trên ban ơn. Bạn cần biết cảm ơn người đã nhận. Hãy cảm ơn họ, đó không phải nghịch lý đâu. Đó là sự chân thành của người cho bạn ạ.
*** Hãy làm một người lịch sự
Bạn vẫn dạo chơi trên Fb mỗi ngày vậy thì gặp mọi người hãy cho họ biết bạn đang tồn tại. Nick của bạn là Nick sống.
Sự tương tác sẽ giúp mọi người sát lại với nhau, vùng bạn bè tương tac thường xuyên sẽ ấm lên, khiến bạn lan toả nhanh hơn, xa hơn.
Khi đọc điều gì hay ho, có ích hãy cảm ơn chủ Thớt bằng Like, nếu tâm đắc hãy cmt. Bạn chỉ mất vài giây làm việc đó nhưng nó khiến bạn khoảng cách của bạn và người đó gần lại, mang lại cho họ cảm xúc và động lực để chia sẻ tiếp.
*** Hãy luôn chừng mực
Thỉnh thoảng bạn sẽ gặp bài viết với quan điểm trái chiều. Bạn sẽ ngứa miệng, ngứa tay lắm. Chỉ muốn " chửi" cho bõ ghét. Đừng làm thế, dù sao họ cũng đã nỗ lực và muốn chia sẻ, chỉ là sai cách.
Nếu có thể hãy động Viên họ, rồi góp ý để họ cùng tiến bộ. Ai chẳng có lúc sai, hay những phát ngôn cẩu thả. Hãy mở lòng với mọi người, đón nhận và tỏ lòng biết ơn. Đó là văn hoá giao tiếp ngoài đời thực cũng như trên thế giới mạng.
Với cách làm FB này tôi xin cam kết bạn sẽ được mọi người đón nhận và quý trọng. Chúc bạn nhiều may mắn

Vịt tri kỷ - thành viên khởi nghiệp Việt Nam

Không có nhận xét nào