3 Điều quan trọng nhất cho một ý tưởng KINH DOANH
Khi khởi nghiệp với nghành bán lẻ, có cả đống việc bạn sẽ phải lo. Tuy nhiên trước khi lún sâu vào nó. Bạn hãy nghiên cứu thật kỹ 3 điều sau. Nó quyết định thành bại của bạn.
1. Cửa hàng liệu có khách không?
Khi mở một cửa hàng tất nhiên bạn muốn khách hàng sẽ nườm nượp kéo đến. Thế nhưng việc khách quay lại hay không mới là điều giúp cửa hàng của bạn tồn tại.
Việc lôi được khách hàng tới cửa hàng của bạn hoàn toàn không khó nhờ vào các sự kiện, khuyến mãi, giảm giá... Nhưng nếu chỉ những cách này mới lôi được khách hàng đến, sau các sự kiện cửa hàng lại vắng tanh như chùa Bà đanh thì chắc chắn cửa hàng của bạn đang nguy to. Nó cho thấy sức hút duy nhất tại cửa hàng, shop của bạn chỉ có nhờ hạ giá và khuyến mãi mà không còn gì khác đáng chú ý hơn cho khách hàng có cơ hội lựa chọn.
Vậy Làm thế nào để cải thiện tình hình.
Câu hỏi 1: Khách hàng là ai?
Câu hỏi 2: bạn có ở đúng chỗ không?
Câu hỏi 3: Bạn có giúp ích cho khách hàng không?
Câu hỏi 4: Bạn cí điểm gì nổi trội hơn đối thủ mà khách hàng đang cần không.
Câu hỏi 2: bạn có ở đúng chỗ không?
Câu hỏi 3: Bạn có giúp ích cho khách hàng không?
Câu hỏi 4: Bạn cí điểm gì nổi trội hơn đối thủ mà khách hàng đang cần không.
Trả lời được 4 câu hỏi này. Bạn sẽ tìm được lợi thế khác biệt của cửa hàng. Và khách hàng sẽ chấm bạn nếu họ thấy được điều đó.
Và để họ thấy được điều đó bạn phải biết cách truyền thông thật tốt bằng đội ngũ nhân Viên tư vấn, tài liệu sản phẩm...
Câu hỏi 5 chính là: Tôi đã truyền thông được thông điệp đó tới khách hàng chưa?
2. Cửa hàng sẽ có lãi chứ?
Có khách hàng thôi chưa đủ, muốn sống được phải có lãi. Và nó được tính là:
Ln = ( GB - Gm) * sl - Chi phí
Bài toán chính là: Tăng giá bán ( GB), giảm giá mua ( gm), tăng số lượng bán ( sl), giảm chi phí.
Với 1 cửa hàng chi phí cố định hàng tháng nhiều :
- Mặt bằng
- lương nhân viên
- Điện, nước
- Hao hụt
- lương nhân viên
- Điện, nước
- Hao hụt
Và một phần đầu tư hàng tháng không thể thiếu là: Khuyến mãi, sẽ không có nghành nào có tần suất khuyến mãi cao như nghành bán lẻ. Nó là cách để lôi khách hàng đến chỗ bạn thường xuyên và giúp họ không quên bạn.
Tất cả những khoản chi đó là "hụi chết" của bạn hàng tháng. Nếu không kiếm được nhiều hơn số đó hàng tháng. Bạn sẽ lỗ trổng vó.
Vậy làm thế nào để cải thiện tình hình khi cửa hàng không có lãi
- Làm khách hàng tới nhiều hơn: Áp dụng công nghệ mới Omin Chanel để bán đa kênh, ngoài việc bán hàng tại cửa hàng còn bán trên Website và các kênh xã hội, tmđt...
- Làm khách hàng tới nhiều hơn: Áp dụng công nghệ mới Omin Chanel để bán đa kênh, ngoài việc bán hàng tại cửa hàng còn bán trên Website và các kênh xã hội, tmđt...
- Tăng giá trị đơn hàng: Sử dụng các chiến thuật Upsell, Cross sell, commbo...
- Để khách hàng quay lại: Chăm sóc họ thường xuyên bằng email, sms marketing. Có chương trình riêng dành cho khách hàng Trung thành.
3. Liệu có thể phát triển được thành chuỗi không
Giải Pháp để làm giàu từ ngjanhf bán lẻ chính là từ Chuỗi và Omin Chanel. Nếu không thể mở chuỗi thì rất khó kiếm nhiều tiền trong nghành này. Tuy nhiên để mở được chuỗi không dễ. Rất nhiều người có 1 đến 2 cửa hàng là vận hành tốt. Nhưng đến cái thứ 3 thì gặp vấn đề lớn. Nguyên nhân chủ yếu do:
- Quy trình vận hành quá phức tạp:
- Không quản lý được nhà cung cấp
- Không quản lý được dòng tiền
- Đầu tư vào đội ngũ nhân Viên không hiệu quả.
Để phát triển được chuỗi cửa hàng. Nhân Viên chính là nòng cốt, quy trình kinh doanh là bảo bối. Hai yếu tố này sẽ tạo nên trải nghiệm cho khách hàng. Giúp họ sẽ gắn bó với cửa hàng hay không.
Chúc bạn thành công.
Tác giả: Vịt triky - thành viên khởi nghiệp Vệt Nam
Post a Comment