7 mục tiêu của Content Marketing. Sự khác biệt của chúng so với Inbound marketing. - CLB Nguồn Hàng Khởi Nghiệp by KNVN.VN

Header Ads

7 mục tiêu của Content Marketing. Sự khác biệt của chúng so với Inbound marketing.



Content Marketing là định nghĩa được giới marketing đặt ra trên thế giới và có rất nhiều định nghĩa trái chiều về nó. Đặc biệt là sự nhầm lẫn giữa Inbound Marketing và Content Marketing. Nếu bạn đang băn khoăn bài viết này dành cho bạn, hiểu rõ mục tiêu, lợi ích của Content Marketing và nó khác so với phần còn lại như thế nào là một trong những mục đích của chúng tôi 

Inbound Marketing là gì?
Ban đầu, khi nghe tới từ "Inbound Marketing", và tìm hiểu và nó, thông qua nhiều website (ví dụ như Hubspot...) chúng tôi (E1.com.vn) nghĩ rằng nó cũng tương tự như Content Marketing. Nhưng sự thực không phải như vậy.
Theo David Meerman Scott, trong cuốn sách Inbound Marketing có viết: "Inbound Marketing là việc khách hàng tìm ra thông tin về bạn qua Internet, thông qua công cụ tìm kiếm, thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube hoặc Twitter...".
Inbound Marketing là một trong những yếu tố quan trọng nhất của marketing hiện đại. Việc tạo ra nội dung giá trị và hữu ích với người dùng sau đó là phổ biến nó qua các kênh Internet, cũng như thu hút sự chú ý qua các cộng đồng online là những việc rất thiết yếu cho mọi công ty ngày nay.
Và cũng chính xác nếu bạn chỉ tập trung vào INBOUND MARKETING thôi, bạn sẽ thất bại dù có là một chuyên gia marketing đi chăng nữa.
Vậy tại sao bạn cần có tư tưởng Content Marketing chứ không phải Inbound Marketing?
Content Marketing là việc bạn tạo ra nội dung hấp dẫn, thuyết phục một cách liên tục tới những độc giả quan tâm. Content Marketing cần sự áp dụng vào toàn bộ các bước của quá trình mua hàng giữa bạn và khách hàng.Ví dụ như: từ nhận diện thương hiệu cho tới việc truyền bá thương hiệu như thế nào đều cần Content Marketing. Content Marketing không giống như Inbound Marketing, đã tồn tại hàng trăm năm chứ không phải chỉ khi xuất hiện Internet, dưới dạng báo chí, ấn phẩm...
Trong khi Inbound Marketing (trái ngược với Outbound Marketing)  là việc làm khách hàng tiềm năng biết tới bạn, chiếm vai trò rất quan trọng nhưng bạn sẽ làm gì sau đó bây giờ? Nếu Content Marketing là một sân bóng đá thì Inbound Marketing giống như việc bạn tới gần vòng 16m50. Rất quan trọng, nhưng vẫn còn rất nhiều việc phải làm để tiếp tục ghi nhiều bàn từ khoảng cách đó.
Sau Inbound Marketing, bạn sẽ tiếp tục được chăm sóc khách hàng tiềm năng bằng 1 loạt các giai đoạn nữa. Và họ sẽ trở thành khách hàng thực sự tại 1 thời điểm nào đó. Sau đó bạn lại cần chăm sóc những khách hàng cũ bằng những nội dung khác. Điều này có thể giúp họ mua nhiều hơn, thành khách hàng trung thành hoặc giới thiệu thêm bạn bè của họ... Rất nhiều bài viết thuyết phục được phát tán thông qua trang web sẽ giúp bạn đạt được 1 số mục tiêu marketing của mình, nhưng điều đó không phải là tất cả. Bạn còn cần cố gắng hơn thay vì ỉch là viết, tạo content và phổ biến nó.
Content Marketing bao gồm các bước như: lên chiến lược, tạo nội dung, phát tán và đo lường, áp cho tất cả các bước trong quy trình mua hàng để đạt hiệu quả cao nhất. Trong quan điểm của chúng tôi, content marketing bao gồm cả inbound marketing, nghĩa là nó rộng hơn và toàn diện hơn.
Mục tiêu của Content marketing là gì?
Với Content Marketing, có những mục tiêu quý giá sau mà bạn sẽ đạt được.
1.Nhận diện thương hiệu.

Đây là một trong những mục tiêu đầu tiên đạt được khi bạn nhìn vào 1 chiến dịch Content Marketing. Đây là chiến dịch lâu dài đòi hỏi thời gian. Content Marketing là một trong những công cụ tuyệt vời giúp bạn tăng độ nhận diện thương hiệu, bởi con người luôn thích những gì tự nhiên, có ích và giá trị đối với mình. Content Marketing và Inbound Marketing cùng trùng lặp với nhau ở điểm này.

2.Tăng tỷ lệ chuyển đổi cấp 1 (Từ những người ghé thăm/Những người tham  gia"Call to action").

Điều cơ bản nhất của Inbound Marketing là tối ưu tỷ lệ chuyển đổi của một call - to - action (lời mời gọi. Có nhiều cách để đo lường được tỉ lệ chuyển đổi này - nhưng với quan điểm của Content Marketing, đây là thời điểm mà bạn khuyến khích mọi người tiếp tục đưa thêm thông tin khác và họ cho phép bạn quyền "tiếp thị" đến họ. Nó có thể bao gồm việc đăng ký nhận sản phẩm thử, đăng ký tham dự một event, subscribe email để nhận thêm bài viết mới hoặc nhận được đặc quyền xem những tài liệu hấp dẫn. Một khi bạn có được sự "cho phép" này, bạn có thể sử dụng những bài viết khác liên tục theo một chuỗi bài để giúp họ đến bước cuối cùng của 1 quy trình mua hàng.

3.Tăng tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng (Biến những người quan tâm (tham gia call to action) thành khách hàng thực sự).

Trong rất nhiều trường hợp và giai đoạn khác nhau, bạn có thể có rất nhiều bài viết tùy loại khác nhau. Vào giai đoạn này, những nhà tiếp thị như những người bán hàng chốt sales, hãy đưa những dẫn chứng để thuyết phục khách hàng nhằm đạt được mục tiêu bán hàng. Ví dụ gồm những tình huống thực tế để chứng minh cho họ rằng bạn đã giải quyết được vấn đề họ đang gặp phải hoặc những bài viết: khách hàng nói gì về chúng tôi (FAQs) để gia tăng độ thuyết phục. Nói tóm lại, đây là lúc bạn thuyết phục khách hàng rằng, giải pháp của chúng tôi tốt hơn và hãy chọn chúng tôi.

4.Dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Đây là lúc Content marketing thực sự kiếm được lượng "tương tác" gấp bội hơn nữa. Hầu hết những phương thức marketing đều chỉ dừng lại sau khi đạt được mục tiêu bán hàng. Nhưng với Content Marketing, bạn hãy trả lời câu hỏi: làm sao để bạn sử dụng những bài viết hấp dẫn cho khách hàng kể cả sau khi họ mua hàng? Nó có thể là tài liệu hướng dẫn sử dụng sản phẩm/dịch vụ, tài liệu khác hiệu quả mà khách hàng cần. Đây là những thông tin giúp khách hàng sử dụng dịch vụ/sản phẩm tốt hơn. Giúp khách hàng có được giá trị lớn nhất từ sản phẩm của bạn? Những bước thành công đột phá bạn đã từng thực hiện.
5.Xây dựng khách hàng trung thành.
Cũng giống như việc bạn sử dụng content để khiến những người quan tâm thành khách hàng, bạn cũng cần một chiến lược để làm sao lượng khách hàng này trung thành với mình. Nếu mục tiêu đặc biệt của bạn là biến những khách hàng trở thành những fan thực sự, những người chia sẻ về bạn, nói chuyện về bạn... Làm được việc đó đỏi hỏi bạn phải đầu tư công sức, vào những tài liệu như: thư điện tử, tạp chí điện tử, báo giấy, những buổi hội thảo hoặc buổi học online, video online... mà khách hàng quan tâm.

6.Khiến khách hàng mua thêm hàng khác hoặc số lượng nhiều hơn.

Marketing không chỉ dừng lại ở nút "thanh toán" nữa. Nếu bạn rất giỏi trong việc sử dụng những content để phục vụ những khách hàng quan tâm, bạn cũng phải cân nhắc cả việc thêm vào đó những bài viết kết nối khách hàng của bạn với những sản phẩm/dịch vụ khác mà bạn có. Tại sao lại chỉ dừng lại ở việc giao tiếp với những khách hàng của bạn mà không đưa thêm cho họ giá trị nhiều hơn nữa.  Việc xây dựng khách hàng trung thành và thuyết phục họ mua thêm hàng là 2 việc đi song song với nhau trong 1 chiến dịch Content marekting của bạn.

7.Fan cuồng nhiệt của bạn.


Nếu bạn thành công trong việc đưa khách hàng đến giai đoạn này, bạn thực sự đã đạt được một cột mốc quan trọng. Nội dung - đặc biệt là những nội dung được tạo ra bởi chính những khách hàng thân thiết - là một trong những cách mạnh nhất giúp bạn đạt được bất cứ mục tiêu kinh doanh nào. Đây là lúc Content Maretking bắt đầu phát huy ở tầng cao hơn nữa. Apple là một điển hình của giai đoạn này. Hãy hỏi bản thân mình Content Marketing là gì? Apple không hề có kênh truyền thông, mạng xã hội nào như những công ty khác. Họ không có BLOG. Nhưng họ đã thành công trong việc xây dựng một lượng fan hùng hậu, thân thiết và gắn bó với họ chỉ qua sản phẩm IPHONE, IPAD, MACBOOK, IPOD... Những khách hàng đó tự tạo ra các trang web riêng về sản phẩm, họ viết, họ chia sẻ và họ tự thúc đẩy thương hiệu Apple. Và mục tiêu cao cả nhất của bạn đó là tạo ra một cộng đồng những người cuồng nhiệt và sẵn sàng chiến đấu vì thương hiệu họ yêu quý, bạn sẽ không phải lo lắng gì nữa.
Và 1 câu hỏi, bạn muốn đạt được mục tiêu gì nữa với content marketing?
Lời nhắn cuối cùng:


Ở thế giới Marketing hiện tại, hầu như mọi người đều nhắm đến Inboud Marketing... Tuy nhiên nó có thể đúng với trường hợp Inbound Marketing. Nhưng cho một doanh nghiệp thông minh, phát triển lớn và bền vững, chúng ta phải sử dụng Content Marketing trong hầu hết tất cả hình thức Marketing hiện tại, thậm chí là cả Marketing truyền thống và quảng cáo.

Không có nhận xét nào