NHÂN GIAN BẤT LUẬN LÀ CON ĐƯỜNG NÀO, CHUNG QUY LẠI VẪN LÀ MỘT CHỮ “THƯỜNG”: MUỐN SỐ PHẬN KHÔNG PHŨ PHÀNG VỚI BẠN,CHỈ CÓ MỘT CON ĐƯỜNG - CLB Nguồn Hàng Khởi Nghiệp by KNVN.VN

Header Ads

NHÂN GIAN BẤT LUẬN LÀ CON ĐƯỜNG NÀO, CHUNG QUY LẠI VẪN LÀ MỘT CHỮ “THƯỜNG”: MUỐN SỐ PHẬN KHÔNG PHŨ PHÀNG VỚI BẠN,CHỈ CÓ MỘT CON ĐƯỜNG

Thanh xuân không chỉ có một con đường, cũng không vội nhìn xem kết quả. Nhưng nhân gian có câu rằng "trước khổ sau sướng", nhân gian bất luận là con đường nào, chung quy lại vẫn là một chữ Thường.


Mỗi người chỉ sống có một lần, nhưng nếu sống thật tốt, thật ý nghĩa, thì một lần đó thôi cũng là đủ để ta cảm thấy mãn nguyện về bản thân, về cuộc sống mà ta đã sống hết mình.
Khi Nam được thăng chức tăng lương lần thứ hai trong năm, cậu ấy đã mời bạn bè tới dự liên hoan. Một chầu hải sản và thùng bia nhỏ, cậu cảm động vừa nói vừa khóc. "Thực sự không dễ dàng gì, tôi đã cố gắng rất nhiều".

Lúc Nam vừa mới bước chân vào công ty, cậu chỉ đảm nhận nhiệm vụ vô cùng bình thường đó là nhận phát tài liệu, mỗi ngày trôi qua, người cùng cậu chào hỏi chỉ có mỗi cái máy chấm công.
Mặc dù nội dung côg việc đơn giản, nhưng trước khi tới công ty làm việc, ở nhà cậu luôn cố gắng tìm hiểu năng lực và tố chất cần thiết để đảm nhiệm từng vị trí, còn chưa chính thức làm việc đã đọc hiểu một lượng lớn tài liệu chuyên ngành liên quan, tích lũy trong một cuốn sổ dày. Khi đến công ty cậu luôn đi thẳng vào chủ đề, trân trọng từng cậung việc dù là nhỏ nhất.

Mọi lúc mọi nơi cậu luôn mang theo cuốn sổ trên tay, ghi chép lại tất cả công việc hằng ngày và kinh nghiệm rút ra từ bản thân cũng như từ những người khác.

Giai đoạn mới bắt đầu công việc, Nam còn cảm thấy có chút cô độc. Không chi vì làm việc một mình mà còn vì nhiều người xung quanh coi thường cậu. Tất cả những gì cậu tưởng tượng khác xa hoàn toàn với thực tế. Ở công ty, cậu giống như một người vô hình, chỉ khi người ta cần cậu làm gì đó thì mới nhớ đến cậu. Thời gian đó, Nam vô cùng chán nản, cảm thấy cuộc đời thật bất cậung, tương lai mù mịt.

Vào buổi sáng nọ, đột nhiên cậu muốn được chạy bộ vào buổi sớm, trên đường cậu bắt gặp nụ cười thân mật của cô bán xôi, nhìn thấy đôi bướm đang bay lượn quanh nhánh hoa bên vệ đường, tâm tư đột nhiên bừng tỉnh. Trong khoảnh khắc đó, Nam nhận ra rằng, chỉ có làm việc chăm chỉ thì mới có thể có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Bắt đầu từ hôm đó, cậu không còn quan tâm việc người khác nhìn mình như thế nào nữa, mà cố gắng làm việc, trau dồi bản thân, kiên trì học tiếng Anh, tham gia các lớp học giao tiếp vào cuối tuần, mỗi ngày đều sắp xếp công việc thật cẩn thận.

Cuộc sống dường như trở nên tốt đẹp hơn sau khi cậu bạn quyết định thay đổi.

Sau đó, công ty Nam muốn hợp tác với một đối tác nước ngoài, ngày đối tác tới bàn chuyện, trong thời gian nghỉ giải lao, Nam với tư cách là một nhân viên vừa mới vào công ty đi pha trà rót nước, kết quả đại biểu hai bên và cậu ấy đã cùng nhau trò chuyện.

Chuyện trò một lúc, Nam đã nói lên quan điểm của mình. Với trình độ tiếng Anh lưu loát và cách nói chuyện tinh tế tỉ mỉ, cậu đã khiến cho đối phương nể phục, lãnh đạo của công ty cũng nhìn cậu với ánh mắt khác.

Bên kia ngay lập tức quyết định hợp tác với công ty Nam và yêu cầu Nam chịu trách nhiệm cho dự án này. Cuối cùng, Nam cũng đã mở ra cơ hội thăng tiến đầu tiên cho mình. Tuy nhiên, không vì vậy mà cậu từ bỏ những yêu cầu đối với bản thân, ngược lại càng chăm chỉ phấn đấu, mỗi giai đoạn đều chế định một kế hoạch ngắn hạn.

Khi bạn đang nỗ lực làm việc, nỗ lực sống tốt thì đồng thời bạn sẽ cảm nhận được niềm vui mang tới, cũng giống như leo núi vậy, núi này tới núi nọ, ở từng giai đoạn khác nhau đều sẽ nhìn thấy được phong cảnh khác nhau, tâm tư và tầm mắt cũng sẽ thay đổi rất nhiều.

Từng có câu hỏi rằng: "tại vì sao bạn phải cố gắng?"
Có người trả lời: "Bởi vì tôi không muốn vì phải kiếm sống và mất đi tất cả các sở thích trong cuộc sống của mình; không muốn vì sức ép của giá cả mà từ bỏ sản phẩm mà mình yêu thích; không muốn vì tiền mà không thể phụng dưỡng bố mẹ chồng".

Tựu chung lại, mỗi ngày nỗ lực của chúng ta, đều muốn được hưởng thụ một cuộc sống thật tươi đẹp.
Thanh xuân không chỉ có một con đường, cũng không vội nhìn xem kết quả. Nhưng nhân gian có câu rằng "trước khổ sau sướng", nhân gian bất luận là con đường nào, chung quy lại vẫn là một chữ Thường. 

Hãy cứ tự nhiên, bình thản mà vươn lên.
Cây cỏ lớn lên đều cần có thời gian. Không có hạt giống nào vừa rơi xuống đất đã thành cổ thụ, sự tăng trưởng của hạt giống cần thời gian thay đổi, cần phải trải qua sự tích lũy mới có thể hình thành nên sự thay đổi về chất.

Thế giới này không có ai tự gáy một tiếng mà người người đều kinh ngạc, đâu có người như "nước lặng chảy sâu", nhưng nếu kiên trì hơn người khác một chút, cố gắng hơn một chút thì mọi sự đều sẽ đạt thành.
(Theo cafebiz)

Không có nhận xét nào