Bài 1: “Hãy khởi thân trước khi khởi nghiệp” - CLB Nguồn Hàng Khởi Nghiệp by KNVN.VN

Header Ads

Bài 1: “Hãy khởi thân trước khi khởi nghiệp”

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao cùng đối mặt với một vấn đề mà kết quả mọi người thu lại rất khác nhau? Tại sao một số người lại thành công, tràn đầy nhiệt huyết và luôn tìm thấy những niềm vui bất tận, còn những người khác thì không?

NLP- Lập trình ngôn ngữ thần kinh sẽ trả lời giúp bạn những câu hỏi này bằng cách khám phá suy nghĩ,hành động của những người thành công, bạn có thể học được những kỹ năng là công cụ để biến đổi cuộc sống của chính mình.


Hình 1: Khởi thân trước khi khởi nghiệp

Và tôi là Nguyễn Việt Tiến- người sẽ đồng hành với các bạn trong Seri bài viết “Nlp và phát triển bản thân” cũng như nhiều Seri bài viết khác trên Blogger của Cộng đồng Khởi nghiệp Việt Nam. Phương châm khởi nghiệp của tôi là “Phát triển bản thân- Phát triển đội nhóm- Phát triển dự án- Xã hội phát triển”. Tại sao lại là “Phát triển bản thân” trước, trong khi khởi nghiệp là phải biết về “làm sao để kêu gọi vốn thành công”, “phát triển hệ thống kênh phân phối” hoặc “lên chiến lược cho marketing hay từng bước chiếm lĩnh thị trường. Tôi cũng đã từng nghĩ như vậy rồi lao đầu vào việc đi học các khóa học chuyên môn, quản trị hay bán hàng nhưng tôi phát hiện ra bản thân mình không thay đổi nhiều sau đó bởi vì bản thân mình quá lười biếng, trì trệ, dễ dàng bỏ cuộc và tôi gọi đó là việc bạn “bất lực với bản thân”. Tôi chắc chắn rằng không chỉ riêng tôi mà đa số chúng ta ở đây đều rơi vào tình trạng như đó vì vậy thông điệp duy nhất mà tôi muốn truyền tải tới tất cả các bạn xuyên suốt bài viết này là “Hãy khởi thân trước khi khởinghiệp”

Công cụ phát triển bản thân mà tôi muốn chia sẻ với các bạn chính là NLP. Vậy NLP là gì? Nó có thể giúp gì cho bạn?
Nlp là viết tắt của Neuro - Linguistic – Programming dịch lập trình ngôn ngữ thần kinh. Nó chứa đựng ba thành tố có ảnh hưởng lớn nhất đến việc hình thành những kinh nghiệm cá nhân của mỗi người: thần kinh học, ngôn ngữ học và các mô thức được lập trình sẵn. Từ những năm 70 của thế kỷ trước nhà ngôn ngữ học John Grinder và nhà toán học Richard Bandler bằng việc quan sát, nghiên cứu, phân tích để mô phỏng lại cách thức suy nghĩ, hành động… của những người thành công để đặt ra những nền móng đầu tiên cho sự ra đời của NLP.



Hình 2: Phát triển bản thân cùng NLP

Trong Seri “NLP và phát triển bản thân” tôi sẽ chia sẻ những kiến thức cơ bản trong NLP để giúp bạn có thể:
+ Hiểu được tại sao bạn là bạn của hiện tại và giúp bạn trở thành con người bạn mong muốn.
+ Phát triển khả năng giao tiếp, cách thức tạo dựng quan hệ với người khác, kỹ năng gây ảnh hưởng.
+ Học được cách điểu khiển trạng thái cảm xúc của bản thân, hiểu và sử dụng ngôn ngữ cơ thể hiệu quả.
+ Nghệ thuật đặt ra những câu hỏi quan trọng để họp hành, đàm phán, bán hàng hiệu quả
+ Chiến lược học tập tăng tốc

NLP không hề giống với bất cứ phương pháp nào mà bạn từng biết trước đây. Nó nhằm vào việc thay đổi tận gốc của hành vi, tức thay đổi lối tư duy dẫn đến hành vi. Cuộc sống, năng lực cũng như trình độ đều là hệ quả của cách chúng ta suy nghĩ. Vì vậy thay đổi tận gốc rễ là điều bắt buộc nếu một người muốn nâng cao bất cứ kỹ năng nào.

Không có nhận xét nào