[Dự án RainCoffee] Phát triển mạnh sau kết cục buồn với Shark Tank Việt Nam - CLB Nguồn Hàng Khởi Nghiệp by KNVN.VN

Header Ads

[Dự án RainCoffee] Phát triển mạnh sau kết cục buồn với Shark Tank Việt Nam

Sau thất bại trong Shark Tank Việt Nam hồi tháng 2, số lượng quán cà phê Raincoffee tăng gấp rưỡi, còn doanh thu tăng 20%.


Là một trong số 48 dự án kinh doanh xuất hiện tại mùa thứ nhất của chương trình gọi vốn trên truyền hình Shark Tank Việt Nam, Raincoffee là cái tên mà khán giả chú ý. Hai chàng trai sáng lập Raincoffee xuất hiện trong tập cuối cùng vào ngày 24/2 và không nhà đầu tư nào muốn rót vốn cho họ.


Raincoffee ra đời vào năm 2015, khi khái niệm cà phê hạt nguyên chất còn rất xa lạ với hầu hết người tiêu dùng Việt Nam. Tin tưởng vào xu hướng tiêu dùng những sản phẩm cafe hạt nguyên chất sạch, Raincoffee đã không ngừng nỗ lực, kiên trì bước chậm nhưng chắc. Trước thời điểm tham gia Shark Tank, họ có 10 cơ sở nhượng quyền, sản lượng tiêu thụ hơn mộttấn/tháng, với hơn 200 đại lý phân phối cà phê khắp cả nước.


5 tháng sau khi xuất hiện trên chương trình Shark Tank, anh Đỗ Ngọc Hòa, giám đốc điều hành Raincoffee, tâm sự: "Tôi thật sự thấm thía bài học từ lần xuất hiện trên Shark Tank. Sau gần 3 năm khởi nghiệp, gần như toàn bộ nhân sự Raincoffee chưa biết tới thuật ngữ 'gọi vốn' nên chúng tôi mắc nhiều thiếu sót".


Việc trình bày mô hình kinh doanh trước những “Shark” tài năng và giàu kinh nghiệm đã giúp nhóm sáng lập Raincoffee rút ra vô số bài học trong việc xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu, cơ cấu lại danh mục sản phẩm, cách thức quản lý tài chính hiệu quả, nhượng quyền.


Sau chương trình Shark Tank Việt Nam, nhóm sáng lập đã áp dụng triệt để những bài học và đạt nhiều thành quả lớn.




Số quán nhượng quyền trước chương trình Shark Tank là 10 cơ sở, sau chương trình là 15 cơ sở (tính đến tháng 6/2018). Doanh số công ty tăng trưởng hơn 20% và số đối tác, khách hàng tăng từng ngày. Nhiều đối tác, nhà đầu tư trong nước và cả nước ngoài tìm hiểu Raincoffee và muốn thương lượng phương án hợp tác.


Số kết quả tìm kiếm với từ khóa Raincoffee trước khi tham gia Shark Tank Việt Nam đạt hơn 69.000.000 và vọt lên tới 256 triệu sau chương trình.


"Có thể nhiều người nhìn nhận cơ hội tham dự Shark Tank như việc chào bán cổ phần. Với những doanh nghiệp mới như Raincoffee, việc tham dự giúp chúng tôi biết dự án đang ở đâu trong hành trình khởi nghiệp, nhận sự hỗ trợ từ các cố vấn giàu kinh nghiệm, xây dựng mối quan hệ với các doanh nghiệp lớn. Đó là cơ hội không dễ gặp đói với các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong thời buổi mà phong trào khởi nghiệp bùng nổ", Hòa thổ lộ.

Không có nhận xét nào