10 Lý do nên dùng infographic cho content marketing (p1) - CLB Nguồn Hàng Khởi Nghiệp by KNVN.VN

Header Ads

10 Lý do nên dùng infographic cho content marketing (p1)


Nếu bạn đang làm tiếp thị nội dung và chưa hài long về kết quả hiện tại thì bạn có thể nghĩ đến việc kết hợp đồ họa vào “sản phẩm” của bạn. Theo một nghiên cứu thì với lượng thông tin đáng kinh ngạc được đăng lên hàng ngày thì nội dung của bạn rất dễ bị chìm vào khu rừng rậm content của Internet mà chẳng ai để ý đến, nhất là những đối tượng bạn nhắm tới.
Một chiến dịch tiếp thị nội dung thành công thì nội dung cần phải xuất sắc, có thể nói là hoành tráng nếu bạn có thể làm. Một trong những cách để làm nên nội dung hoành tráng là nhờ đồ họa thông tin. Đó là một phương pháp đột phá để chuyển những thông tin dạng chữ thông thường sang cách trình bày trực quan và hấp dẫn hơn.
Nếu bạn muốn nâng cao kết quả tiêp thị nội dung thì dưới đây là 10 lý do đã được minh chứng rằng bạn nên sử dụng đồ họa thông tin kết hợp vào chiến dịch tiếp thị nội dung của mình (dựa trên một nội dung đã được đưa ra quảng bá).
Trình độ công nghệ online hiện có phải nói là vô cùng tuyệt vời. Thử tưởng tượng bao nhiêu thông tin được đưa lên mỗi ngày. Theo một tài liệu nghiên cứu, con số này có thể lên đến 1,5 tỉ ví dụ mang tính cá thể hay đơn vị nội dung.
Những gì bạn cần là một cái gì đó có thể thu hút sự chú ý của đối tượng bạn nhắm đến và đó chính là ĐỒ HỌA THÔNG TIN.
Công cụ trực quan mang tính đồ họa cao này là một cách sáng tạo để hiển thị nội dung - nhờ đó giúp bạn thu hút đối tượng hướng đến đồng thời họ giúp dễ hiểu và dễ “tiêu hóa” nội dung đó hơn.  
If you are generating little or no relevant traffic to convert into paying customer, then you need to greatly consider using inforgraphics as part of your digital marketing arsenal thì bạn cần xem xét đến việc sử dụng đồ họa thông tin như là một trong những vũ khí tiếp thị kĩ thuật số cho mình.
1.    Đồ họa thông tin có thể dễ dàng thu hút sự chú ý của đối tượng mà bạn nhắm đến
Con người là sinh vật có thị giác và chính bởi lẽ đó nên người ta dễ bị thu hút bởi những yếu tố trực quan hấp dẫn họ.
Sự thật là mỗi người đều cần có dây thần kinh thị giác để xử lý hơn 90% thông tin đưa vào  não bộ, và tất cả trong số chúng đều là những thông tin dạng hình ảnh.
Một nghiên cứu của Brooke Barnett và Barbara Miller được công bố trên tờ Báo Nghiên Cứu Chuyên Ngành mùa đông năm 2010 có đăng: “Đồ họa giúp người đọc nó hiểu được nội dung đưa ra một cách dễ dàng hơn nhưng đối với những khái niệm trừu tượng hay phức tạp thì nó có phần kém hiệu quả. … kết hợp cả chữ và đồ họa giúp người giao tiếp tận dụng được những thế mạnh và loại bỏ nhược điểm của mỗi phương tiện.”
Nếu được kết hợp với những lời lẽ được chau chuốt tốt thì đồ họa thông tin có thể trở thành một công cụ cực kỳ hữu hiệu giúp bạn băng qua được rừng thông tin và lọt vào tâm trí khách hàng.
2.    Đồ họa thông tin giúp tăng nhận thức thương hiệu
Đồ họa thông tin được thiết kế bao gồm những thông tin liên quan về công ty của bạn như logo, địa chỉ website, email và thậm chí cả thông tin liên lạc.
Đây thực sự là một cách hiệu quả làm tăng nhận thức thương hiệu của bạn và nếu được sử dụng một cách hợp lý thì nó có thể giúp gia tăng lưu lượng truy cập đến 12% theo một số những công ty đăng tải sử dụng đồ họa thông tin trong chiến dịch của họ.
Đồ họa thông tin không chỉ dừng lại ở việc cho công chúng biết đến thương hiệu, dịch vụ hay sản phẩm của bạn là gì mà còn “show” (hiển thị) tới họ những nội dung trực quan – điều mà chắc chắn hiệu quả hơn nhiều so với trình bày bằng chữ đơn thuần.
3.    Đồ họa thông tin có thể giúp nội dung của bạn thực sự lan truyền trực tuyến nhanh hơn  
 Theo thông tin mà MDG Advertising nhấn mạnh thì trong tiếp thị nội dung, những tài liệu với yếu tố trực quan như hình ảnh hấp dẫn hay đồ họa có thể tăng lượng xem 94% so với những dòng chữ hay nội dung không có một hình ảnh nào.
  Một báo cáo tương tự cũng nhấn mạnh rằng những ấn phẩm được xuất bản trong đó bài viết chỉ cần có một bức hình chụp cũng làm tăng lượt xem lên 14%.
Đặc trưng chính của đồ họa thông tin là nội dung trực quan hấp dẫn thực sự cuốn hút rất nhiều người và phần lớn trong số họ có thể sẽ chia sẻ lại nội dung đó với mạng lưới quan hệ hay vòng tròn ảnh hưởng của mình.
Kết quả là nhiều người hơn sẽ thích nội dung trực quan đó và chia sẻ chúng trên các trang mạng xã hội của họ.
4.    Đồ họa thông tin có thể giúp tăng kết quả tiếp thị tìm kiếm
Những thiết kế đồ họa thông tin không chỉ đi kèm với thông tin liên lạc của bạn mà việc chia sẻ hay nhúng thiết kế đó trên những phương tiện truyền thông hay các kênh trực tuyến khác sẽ tạo ra những liên kết ngược trở lại tới bạn.
Điều này hoàn toàn thực tế nếu đồ họa thông tin của bạn có nội dung tương đồng với nội dung của bài viết trên những trang web khác. Kết quả là rất nhiều liên kết dẫn đến bạn và hiển nhiên là thứ hạng tìm kiếm của bạn được đẩy lên. Vì thế, cơ hội cho thiết kế đồ họa thông tin của bạn hiển thị dưới dạng hình ảnh hay nguồn liên quan trong các kết quả tìm kiếm sẽ cao hơn.
Mọi sự sẽ tiến triển rất tốt với công việc kinh doanh của bạn vì 60% người tiêu dung có thể sẽ liên lạc với bạn sau khi nhìn thấy hình ảnh đó nếu vào đúng thời điểm họ đang cần.
5.    Đồ họa thông tin làm tăng lượng theo dõi và đăng kí  
Có thể nhận ra sức mạnh thực sự của nội dung trực quan dựa vào một cái nhìn lướt qua đến lượng người theo dõi và đăng kí (followers and subscribers) trên facebook newfeeds của bạn.
Lưu ý rằng một hình ảnh thú vị trong đó đồ họa thông tin được thiết kế thực sự hay hoặc đẹp mắt có thể cho nhiều like, share hay bình luận hơn ở dạng chữ thông thường.
Nó sẽ là cách rất hữu ích giúp bạn tăng theo dõi và đăng kí cho trang truyền thông của mình. Mỗi một lần được share là một lần bạn vươn tới những đối tượng rộng hơn.

Theo nghiên cứu của Heidi Cohen và Dan Zarrela từ Hubspot khẳng định về xu thế này đã nêu bật rằng lượng khách hàng bạn nhắm đến sẽ tham gia vào có thể tăng lên 37% nếu bài đăng đó có yếu tố trực quan như hình ảnh, đồ họa hay dĩ nhiên là đồ họa thông tin.

Vân Anh Hin YCS




Không có nhận xét nào