TRONG KINH DOANH, CÓ MỘT THỨ KHÔNG BAO GIỜ THAY ĐỔI, ĐÓ LÀ “MỌI THỨ LUÔN THAY ĐỔI”. - CLB Nguồn Hàng Khởi Nghiệp by KNVN.VN

Header Ads

TRONG KINH DOANH, CÓ MỘT THỨ KHÔNG BAO GIỜ THAY ĐỔI, ĐÓ LÀ “MỌI THỨ LUÔN THAY ĐỔI”.


Image associée


Sức mạnh của kinh tế thị trường và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang tác động mạnh mẽ đến toàn bộ mọi hoạt động kinh tế xã hội, thay đổi hoàn toàn cách lãnh đạo và quản trị hiện nay. Rủi ro từ đối thủ cạnh tranh, khách hàng, sản phẩm, môi trường bên ngoài,… có thể ập đến bất kì lúc nào.
 Sự sụp đổ của hãng điện thoại nổi tiếng Nokia luôn là một bài học nghiệt ngã nhưng thấm thía cho mọi doanh nghiệp. Từng là doanh nghiệp dẫn đầu thị trường điện thoại toàn cầu, nắm giữ gần 40% thị phần, mải ngủ quên trên chiến thắng không chịu cải tiến công việc kinh doanh, trong một thế giới luôn vận động và thay đổi nhanh chóng, các đối thủ liên tục cải tiến và sáng tạo, Nokia đã luôn chậm chân và bỏ lỡ cơ hội. Năm 2013, Nokia chính thức về tay Microsoft, đánh dấu sự kết thúc của một huyền thoại.
 “Chúng tôi không làm gì sai, nhưng chúng tôi đã thất bại – CEO Nokia cay đắng chia sẻ."
 Áp lực đặt nặng lên vai các nhà lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp, họ luôn phải dự báo, đánh giá về những biến động của môi trường kinh doanh bên ngoài và cả vấn đề bên trong tổ chức, từ đó chủ động dẫn dắt doanh nghiệp luôn thay đổi, thích nghi từng ngày từng giờ, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững.
 "Rất nhiều công ty không trường tồn qua thời gian. Họ đã không làm tốt điều gì? Họ thường đánh mất tương lai.” - Larry Page - CEO của Google

Nguồn: doanh nhân HBR

Không có nhận xét nào