Nhất quan hệ, nhì tiền tệ, người giàu ngày càng giàu nhờ thứ tài sản quý giá này! - CLB Nguồn Hàng Khởi Nghiệp by KNVN.VN

Header Ads

Nhất quan hệ, nhì tiền tệ, người giàu ngày càng giàu nhờ thứ tài sản quý giá này!

Những mối liên hệ mới này sẽ là khởi nguồn tiềm năng cho việc làm ăn trong tương lai, nếu bạn bắt đầu một mối quan hệ với họ.



Đã bao lần bạn nhìn thấy một doanh nhân hay chính bản thân bạn, đến dự một sự kiện, gặp gỡ nhiều người rồi sau đó rời đi rồi không bao giờ trò chuyện với họ nữa? Quá thường xuyên phải không? Đó không phải vì bạn không thích họ hoặc không muốn gặp lại họ nữa, mà bởi quá bận rộn khiến bạn gần như không nhớ nổi bạn sáng nay bạn ăn gì, chứ đừng nói là liên lạc lại với người bạn chỉ gặp một lần ở đâu đó.
Thật đáng tiếc bởi những mối liên hệ mới này sẽ là khởi nguồn tiềm năng cho việc làm ăn trong tương lai, nếu bạn bắt đầu một mối quan hệ với họ.
Đừng để những chuyên gia lừa bạn. Số lượng mối liên hệ không quan trọng bằng người có thể xây dựng mối quan hệ lâu dài mới làm nên điều khác biệt. Tôi không tin câu nói cũ: "Vấn đề không phải bạn biết gì mà là bạn quen ai." Tôi tin rằng không phải bạn biết gì hay bạn biết ai mà là bạn hiểu người khác thế nào.
Có sự khác biệt giữa việc có "liên lạc" và có "quan hệ." Hãy thử thực hiện 10 cuộc gọi cho những người bạn vừa quen. Nói với họ bạn đang thực hiện một kế hoạch tiếp thị cho năm tới và bạn cần mọi sự giúp đỡ có thể từ họ như là lời khuyên hoặc đề nghị hợp tác.
Tôi nghĩ là cũng không tốt lắm đâu.
Bây giờ, hãy gọi cho 10 người thân thiết và nói điều tương tự. Tôi cá là có những kết quả tốt hơn sau Cánh Cửa Số Hai. Tại sao vậy? Vì bạn vốn đã có quan hệ với những người này rồi, và tùy vào sự chặt chẽ của mối quan hệ, đa số họ sẽ vui vẻ giúp đỡ bạn.
Vậy làm cách nào để bạn khiến mối quan hệ với người khác sâu sắc đến mức họ sẽ sẵn lòng giúp đỡ bạn trong tương lai? Dưới đây là bốn bước giúp bạn nhanh chóng đi đúng hướng.

1. Gọi điện thoại riêng cho họ
Tôi biết đây là một ý tưởng điên rồ nhưng hãy thực sự nói chuyện với họ. Hãy sắp xếp thời gian cho một cuộc gặp trực tiếp. Đừng làm quá. Hãy sắp xếp cuộc gặp để làm mối liên kết thêm sâu sắc và bắt đầu xây dựng một mối quan hệ chuyên nghiệp.
2. Sử dụng những liên hệ cũ
Gọi điện thoại cho tất cả những ai đã từng giúp bạn hay từng đề nghị làm ăn trong quá khứ. Hãy hỏi thăm tình hình của họ. Cố tìm hiểu về hoạt động gần đây của họ để bạn có thể giúp họ bằng cách nào đó.
3. Giữ liên lạc suốt năm
Lập ra một danh sách "giữ liên lạc" gồm 50 người bạn muốn giữ liên lạc trong năm nay. Bao gồm cả người đề nghị kinh doanh với bạn trong vòng 12 tháng trở lại đây cũng như bất kì khách hàng tiềm năng nào bạn đã liên lạc gần đây. Hãy gửi thiệp cho họ vào dịp lễ sắp tới, liên kết với họ trên trang mạng xã hội và giữ liên lạc bằng những cách khác mà bạn cho rằng họ có hứng thú.
4. Duy trì liên lạc
Hai tuần sau khi bạn gửi thiệp cho họ, gọi cho họ và xem chuyện tiến triển thế nào. Nếu họ là khách hàng cũ hay những người bạn đã từng trò chuyện qua, thì bây giờ là thời điểm thích hợp để giới thiệu. Nếu họ là những khách hàng tiềm năng, có lẽ bạn có thể sắp xếp một buổi hẹn uống cà phê và tìm hiểu xem kế hoạch của họ có liên quan đến việc sử dụng các dịch vụ của bạn không.
Các mối quan hệ là một phần của cơ cấu phát triển vốn xã hội của bạn. Bạn cần phải liên tục đầu tư vào mối quan hệ nếu bạn mong tạo ra được lợi ích. Các mối quan hệ thực sự là tiền tệ của thế kỷ 21.
Nguồn: cafebiz

Không có nhận xét nào